DÂN DUY NGÔ NHĨ TÂN CƯƠNG AN LÀNH HẠNH PHÚC

2020-11-27 16:03:04 |NGUỒN TIN:CRI

Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương nằm ở miền Tây Bắc Trung Quốc, rộng 1 triệu 66 nghìn 490 km vuông, là khu tự trị hành chính cấp tỉnh có diện tích rộng nhất Trung Quốc.

Dân tộc Duy Ngô Nhĩ là một trong 56 thành viên của đại gia đình các dân tộc Trung Hoa. Bà con dân tộc Duy Ngô Nhĩ hơn 10 triệu người, dân số vẫn tăng hằng năm, chiếm đa phần dân số trong khu tự trị.

Họ chung sống chan hòa với các dân tộc khác trong khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, an lành hạnh phúc, họ phần lớn theo đạo Hồi. Bản sắc văn hóa, cũng như phong tục tập quán của bà con dân tộc Duy Ngô Nhĩ luôn luôn được giữ gìn và kế thừa.

Dân tộc Duy Ngô Nhĩ có tính cách hào phóng, nhiệt tình mến khách. Khách từ nơi xa đến họ thích mời khách uống rượu, ăn trái cây như nho, dưa ha mi, dưa hấu, táo lê, ngọt lịm.

Quyền tự do tín ngưỡng của bà con các dân tộc đều được bảo đảm, Trong địa phận khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương có gần 25 nghìn ngôi Chùa Đạo Hồi. Các tín đồ Đạo Hồi thường xuyên đi lễ chùa Hồi.

Tân Cương đẹp lắm, người dân Tân Cương nhiệt tình hiếu khách lắm. Nếu bạn có dịp đến TQ du lịch, hoan nghênh có thêm nội dung đi chuyến Tân Cương, đi thăm quan các chùa Đạo Hồi, để mắt thấy tai nghe khung cảnh chân thật về những người dân Duy Ngô Nhĩ mến khách đang sống hạnh phúc trên miền đất Tân Cương tươi đẹp thần kỳ, hoặc hòa mình vào các đám đông người dân Tân Cương ca múa trong bầu không khí vui vẻ chan hòa.