Nghề nghiệp mới ở Trung Quốc: Bạn từng nghe đến “thợ sửa giầy” chưa?

2021-09-16 16:44:47 |NGUỒN TIN:

Bạn có biết ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc có một loại nghề nghiệp chuyên làm sạch, bảo dưỡng và sửa chữa giầy thể thao không? Họ chính là những thợ sửa giầy.

Ngày nay, với sự phát triển của phong trào tập thể dục toàn dân, ngày càng có nhiều người tham gia tập luyện thể dục thể thao. Mức tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ thể thao của người dân tăng dần, quan niệm tiêu dùng của giới trẻ đã thay đổi nhiều cũng kéo theo sự phát triển của ngành “sửa giầy”.

Nhiều bạn trẻ cảm thấy nếu vứt bỏ đôi giầy thể thao của mình chỉ vì bẩn và hơi bị mòn thì quá lãng phí. Vì họ trân trọng đôi giầy mình nên chọn đến những cửa hàng chuyên nghiệp để bảo dưỡng và sửa chữa đôi giày của mình.

Ưng Chiết Nam, 22 tuổi, là thợ sửa giầy, anh ấy mở một cửa hàng sửa giầy ở thành phố Côn Minh, hiện nay cửa hàng của anh ấy có thể tiếp nhận 6-10 khách hàng mỗi ngày. Ưng Chiết Nam cho rằng: “Một số người đến cửa hàng tôi với đôi giầy thể thao phiên bản giới hạn hoặc giầy thể thao do người lớn tuổi tặng cho. Hy vọng tôi có thể giúp họ sửa chữa và tân trang. Họ coi đôi giầy này như một món quà lưu niệm tuyệt vời nhất. Theo tôi, dù sneaker có giá trị nhưng những câu chuyện và ý nghĩa đằng sau là vô giá.”

Ưng Chiết Nam cho rằng, anh ấy đầy lòng tin về ngành “sửa giày”, nhờ vào nền tảng Internet, trong tương lai sẽ có nhiều người biết và hiểu sâu hơn về ngành sửa giầy.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Lý Nhuận Thanh
Ảnh: Ưng Chiết Nam cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga