Chuyến đi kỳ diệu của đàn voi châu Á di chuyển về phía Bắc

2021-10-18 15:11:07 |NGUỒN TIN:

Ngày 12 tháng 10, bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề cập đến cuộc hành trình di chuyển về phía Bắc và quay trở về của đàn voi Vân Nam. Ngày 14 tháng 10, sự kiện phỏng vấn trực tuyến với chủ đề "Nhật kí chuyến du lịch của đàn voi châu Á hoang dã" đã được tổ chức tại Trung tâm Tin tức COP15. Các nhân viên giám sát và nhà nghiên cứu chia sẻ những câu chuyện đằng sau của chuyến đi tuyệt vời này.

Nhân viên giám sát Dương Tường Vũ nói: “Trong quá trình giám sát lần này, máy bay không người lái đã phi hành hơn 2.200 km để đảm bảo sự an toàn của nhân dân và đàn voi. Khi đàn voi đi ngủ, chúng tôi mới có thể nghỉ một lát.” "Mặc dù vất vả, chú voi con đã lớn lên nhiều hơn sau chuyến đi, và cả đàn voi đều mũm mĩm hơn. Đàn voi và con người có thể chung sống hòa thuận, trả công cho điều này cũng là xứng đáng", nhân viên giám sát Trương Tư Tiệp xúc động nói.

Hành trình di chuyển kỳ diệu của đàn voi châu Á về phía Bắc cũng mang lại sự hiểu biết mới cho các nhà nghiên cứu. Trước đây, người ta tin rằng voi châu Á không lên núi cao trên 1.300 mét, tuy nhiên, nhà nghiên cứu Trần Minh Dũng phát hiện rằng đàn voi này đã lên tới 2.200 mét và có thể lên xuống thành thạo trên ruộng dốc 70 độ.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Triệu Cương, Bành Tích, Đường Vy, Lý Tin Thuyên, Long Vũ Đan(Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga