“Trải nghiệm nhập vai” dẫn dắt tiêu dùng mới tại tỉnh Vân Nam

2021-10-21 11:30:27 |NGUỒN TIN:

Gần đây, trải nghiệm nhập vai đã trở thành một xu hướng tiêu dùng mới ở Vân Nam, chẳng hạn như trải nghiệm nhập vai trong trò chơi và kịch.

Chân nhân kịch bản sát hay còn gọi là trò chơi LARP là một trong những game giao tiếp xã hội ngoại tuyến được người tiêu dùng thích nhất. Trò chơi LARP chính là player đóng vai vào kịch bản và thu thập manh mối dưới sự hướng dẫn của người dẫn chương trình để hoàn thành các nhiệm vụ được đặt ra trong kịch bản.

Kịch bản là trọng tâm của trò chơi này, các kịch bản có chủ đề khác nhau như suy lý và tình cảm để đáp ứng nhu cầu khác của người tiêu dùng. Cô La, nhân viên của hội trường trải nghiệm nhập vai cho rằng: “Player của kịch bản sát chủ yếu là học sinh, nhưng cũng có nhiều cha mẹ đưa con đến trải nghiệm kịch bản với tình tiết câu truyện thoải mái và vui tươi.”

“Sân khấu Tái hiện” cũng là một trong những trải nghiệm nhập vai được hoan nghênh rộng rãi trong những năm gần đây. Đây là một thể loại kịch ngẫu hứng, khán giả kể câu truyện của bản thân tại hiện trường, sau đó diễn viên biểu diễn ngay.

Đoàn kịch Sân khấu Tái hiện Mèo Tam Thể

Ngô Quỳnh là trưởng đoàn của Đoàn kịch Sân khấu Tái hiện Mèo Tam Thể, cô cho rằng, đặc điểm quan trọng nhất của hình thức Sân khấu Tái hiện chính là tạo ra cảm giác kết nối giữa mọi người. Các diễn viên sử dụng kinh nghiệm mình để thực hiện câu chuyện của khán giả là điều rất thú vị. Ngô Quỳnh nói: “Phản hồi từ khán giả trong những buổi biểu diễn gần đây đều rất tốt. Khi đó, hai khán giả đã xúc động và bật khóc khi xem câu chuyện của họ.”

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Lý Linh
Ảnh: Ngô Quỳnh cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga