Yến Sảnh: Hãy để hương vị Vân Nam bước ra thế giới

2021-11-09 17:21:53 |NGUỒN TIN:

Yến Sảnh là một người Vân Nam, người luôn dốc sức đưa hương vị Vân Nam bước ra thế giới, với 12 năm kinh nghiệm làm ẩm thực Vân Nam, ông hy vọng một ngày nào đó ẩm thực Vân Nam sẽ trở nên thịnh hành trên toàn thế giới như ẩm thực Quảng Đông và Tứ Xuyên.

Khi Yến Sảnh nghiên cứu ẩm thực Vân Nam, ông có quan niệm độc đáo của riêng mình: một mặt, phải giữ được các yếu tố Vân Nam, nguyên liệu và văn hóa đều phải đến từ Vân Nam, mặt khác, phải đổi mới kỹ thuật nấu ăn.

Về sự đổi mới ẩm thực Vân Nam, Yến Sảnh tin rằng các nguyên liệu độc đáo của Vân Nam được thiên nhiên ban tặng, nếu chỉ hài lòng với những cách làm truyền thống, sẽ không thể tối đa hóa giá trị của nguyên liệu. Ví dụ, khi làm tôm viên, sau khi ông băm nhỏ thịt tôm lại thêm bơ sữa, không chỉ giúp làm mịn vị của thịt tôm mà còn có mùi thơm của sữa.

Giờ đây Yến Sảnh, người chuyên nghiên cứu ẩm thực Vân Nam và đào tạo nhân tài, đã là giám khảo quốc tế chính thức của Liên đoàn hội Đầu bếp Thế giới. Nhiều thế hệ tài năng lành nghề đã trưởng thành dưới sự đào tạo của ông, khiến hương vị Vân Nam bước ra thế giới thông qua sự sáng tạo.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Lãng Tin Tin (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga