Đường sắt Trung Quốc-Lào đã biến thành "con đường xanh"

2021-11-17 10:25:35 |NGUỒN TIN:

Dọc theo Đường sắt Trung Quốc-Lào cây cối xanh um và hoa cỏ rực rỡ, trước khi khai thông đã biến thành một "con đường xanh".

Hoàng Đại Văn, kỹ sư trưởng Đường sắt Trung Quốc-Lào cho biết: “Khi mới sang Lào, phóng tầm mắt nhìn thấy sông núi mà tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào đi qua đều trong một cảnh tượng xanh tươi khiến tôi cảm thấy phải quý trọng.”

Trong quá trình thi công đường sắt đoạn Lào, phương án thiết kế luôn kết hợp với điều kiện thực tế của Lào, lựa chọn các loại cây địa phương như hoa đón xuân để xanh hóa nền đường hai bên và xung quanh hầm, điều này không chỉ xây dựng. đường sắt, mà còn làm cho dọc tuyến một cách đáng thưởng thức.

Tuyến đường sắt đi qua thành phố du lịch nhỏ Vang Vieng của Lào, trong quá trình xây dựng đã được nhấn mạnh để đảm bảo rằng việc xây dựng không ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch và cảnh quan của địa phương. Trong quá trình thi công còn lắp đặt thùng kín thu gom rác, nước thải phát sinh trong quá trình thi công phải được xử lý và thải ra ngoài đạt tiêu chuẩn v.v…Đồng thời, thảm thực vật nguyên sinh của Lào dọc tuyến đường sắt cũng được tận dụng để phục hồi sinh thái mức độ tối đa. Theo đặc điểm khu vực địa phương và cảnh quan văn hóa, mỗi địa điểm thiết kế đặc biệt một kế hoạch phủ xanh để đạt được sự tích hợp và thống nhất giữa hiệu quả phủ xanh và cảnh quan xung quanh.

Nguồn: Tân Hoa net
Phóng viên: Chương Liện Hoa, Hoàng Ninh Thụ (Tân Hoa net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga