Người nước ngoài hoạt động mạnh trên nền tảng văn học mạng Trung Quốc

2021-11-18 11:17:25 |NGUỒN TIN:

Văn học mạng của Trung Quốc đang bước ra thế giới, người nước ngoài không chỉ đọc, mà còn muốn tự viết. Tính đến tháng 6 năm nay, số lượng nhà văn nước ngoài trên một nền tảng quốc tế của trang web tiểu thuyết Trung Quốc đã đạt gần 190.000 người, phủ sóng hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới, tác phẩm viết bằng ngôn ngữ địa phương đã hơn 280.000 bộ.

Jack Sherwin đến từ Anh đã làm giáo viên âm nhạc tại Trung Quốc đã được 4 năm. Bởi vì anh rất thích văn học mạng của Trung Quốc, anh bắt đầu tự sáng tác tiểu thuyết riêng của mình từ Tết năm 2020. Cảm hứng của tác phẩm Jack Sherwin được lấy từ văn học dân gian phương Tây và thần thoại truyền thống Trung Quốc. Anh cho biết: "Lúc đầu, tôi viết truyện để tự giải trí. Hóa ra độc giả thích truyện Trung Quốc kết hợp với phương Tây đấy."

Sau khi nhà văn "Flow07" đến từ Bangladesh tình cờ phát hiện một nền tảng văn học mạng Trung Quốc, cô gái 22 tuổi này quyết định sáng tác câu chuyện lãng mạn. Hiện nay, cô đã viết xong 4 cuốn sách, và tiền bản quyền tác phẩm hàng tháng giúp cô đạt được tư do tài chính. Năm 2020, Flow07 được mời đến Trung Quốc từ Bangladesh để tham gia Tuần lễ Văn học Mạng Quốc tế Thượng Hải khóa đầu. Cô nói: "Tôi giành được hy vọng, tự tin và can đảm từ việc viết tiểu thuyết trên mạng. Tôi sẽ không bao giờ quên trải nghiệm này".

Nguồn: Báo Thanh Nhân Trung Quốc
Phóng viên: Thẩm Kiệt Quần (Báo Thanh Nhân Trung Quốc)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga