Đi xem nhà ga trên tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào tiếp giáp với Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia

2021-11-22 15:12:50 |NGUỒN TIN:

Trong nhà ga số 11 trên đoạn Trung Quốc của Đường sắt Trung Quốc-Lào, có một nhà ga nằm ở châu tự trị dân tộc Thái, Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam. Nó được đặt tên là "Ga thung lũng voi hoang dã" vì nó tiếp giáp với Thung lũng Voi hoang dã của Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Tây Song Bản Nạp.

Ga thung lũng voi hoang dã chiếm diện tích hơn 133 héc-ta, mang đậm đặc sắc văn hóa địa phương. Ý tưởng thiết kế của công trình nhà ga là “rừng mưa nhiệt đới, thung lũng voi hoang dã tự nhiên”, nhìn từ xa giống như một chú voi châu Á đang đi dạo trong rừng mưa nhiệt đới. Các trang trí nột thất bên trong đều lấy ý tưởng từ các yếu tố như "mũi voi phun nước".

Có thông tin cho rằng, trong quá trình thiết kế ga thung lũng voi hoang dã , địa điểm phân bố và con đường di cư của voi châu Á đã được điều tra đầy đủ. Hướng tuyến đường không chỉ tránh các khu vực hoạt động chính của voi châu Á, mà còn có các biện pháp như thay thế đường bằng cầu để giảm tác động của việc xây dựng đường sắt đến môi trường sinh thái dọc tuyến.

Nguồn: Tân Hoa net
Văn: Niệm Tân Hồng
Ảnh: Triệu Phổ Phàm
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga