Tây Song Bản Nạp, mỗi bữa ăn đều tươi ngon lạ miệng

2021-11-25 10:01:21 |NGUỒN TIN:

Đường sắt Trung Quốc-Lào sắp thông xe. Tây Song Bản Nạp là một trong những ga xe lửa của Đường sắt Trung Quốc-Lào, sau này việc du lịch châu Tự trị dân tộc Thái, Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếm thử đặc sản địa phương tất nhiên là một điều không thể thiếu trong chuyến du lịch, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trước nhé.

Trước đây, khi người Thái đi công tác xa, không tiện mang theo bát đĩa, vì vậy họ sử dụng nguyên liệu sẵn có tại chỗ, lấy ống nứa làm đồ đựng để nấu gạo nếp. Cơm lam có mùi thơm của cây tre và vị ngọt của gạo nếp, nếu thích ăn ngọt, có thể chấm với mật ong hoặc đường. Người ta cũng có thể cho rau hoặc thịt mình thích vào ống nứa để DIY một món cơm lam theo ý thích.

Dứa nấu với gạo nếp cũng có một hương vị đặc biệt. Sau khi trộn đều dứa thái hạt lựu và gạo nếp, có thể đem đi hấp. Gạo nếp thông thường cũng trở nên chua ngọt ngon miệng hơn khi kết hợp với dứa thái hạt lựu.

Nói đến Tây Song Bản Nạp, cơm ăn bốc có lẽ là món ăn đầu tiên nhiều người sẽ nghĩ đến. Trải một lớp lá chuối trên rổ tre lớn, lấy món ăn mặn và món ăn chay của ẩm thực Thái trong rổ, lại thêm gạo nếp và các loại trái cây, xếp đặt nhiều hình dáng tinh tế. Thực khách nếm thử bằng tay, sự tiếp xúc thân mật với nguyên liệu thơm ngon khiến bữa ăn trở nên đặc biệt hơn.

Nguồn: Văn Hóa Du Lịch Headlines
Phóng viên: Lý Thư Kỳ
Ảnh: Lý Thư Kỳ, Dương Lệ Doanh và Khu phong cảnh Vọng Thiên Thụ cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga