Ngày lễ của dân tộc thiểu số tỉnh Vân Nam nhiều đếm không xuể

2021-11-29 15:35:22 |NGUỒN TIN:

Tỉnh Vân Nam có 26 dân tộc, lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số nhiều đếm không xuể.

Lễ hội Thi Trang Phục dân tộc Di diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, các cô gái Di sẽ mặc quần áo mới tự may và tập trung lại để xem quần áo của ai là đẹp nhất, thanh niên chàng trai tận dụng cơ hội này để tìm ý trung nhân của mình.

Lễ hội Mục Não Tung Ca là lễ hội truyền thống lớn nhất của dân tộc Cảnh Pha. Hàng năm vào khoảng rằm tháng Giêng âm lịch, hàng chục nghìn người nhảy múa theo điệu nhạc với quy mô to lớn, rung động vô cùng.

Lễ hội té nước là ngày Tết của dân tộc Thái, đến nay đã có hàng trăm năm. Ở tỉnh Vân Nam, hàng năm vào giữa tháng 4, già trẻ gái trai của dân tộc Thái mặc trang phục lộng lẫy, té nước cho nhau để bày tỏ ý chúc mừng.

Lễ hội tưới hoa của dân tộc Đức Ngang đã là nghi lễ chúc mừng năm mới của người dân Đức Ngang lại là thời điểm thích hợp đối với thanh niên nam nữ để đi tìm người yêu.

Lễ hội Khuếch Thời của dân tộc Tật Túc là lễ hội truyền thống của người Tật Túc để cầu nguyện hạnh phúc an khang, mưa thuận gió hòa, ngũ cốc dồi dào trong năm tới. Trong lễ hội, các làng trại sẽ tổ chức hoạt động như thi hát, thi bắn nỏ trong nhiều ngày liên tục.

Nguồn: Vân Nam Thông báo
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga