Đường sắt Trung Quốc - Lào: sợi dây gắn bó lòng người

2021-11-29 15:53:39 |NGUỒN TIN:

Đường sắt Trung Quốc-Lào sắp thông xe, món ngon, cảnh đẹp và sự hợp tác phát triển sâu rộng hơn đều sẽ diễn ra trong tương lai.

Năm 2015, Trại Long, chàng trai người Lào đến Trung Quốc để học kiến thức về đường sắt, khi ấy anh đã có duyên với Trung Quốc. Giờ đây anh đang ở Viêng Chăn, Lào, đào tạo và phiên dịch các tài liệu kỹ thuật và tài liệu đào tạo cho nhân viên Lào của Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung Quốc. Anh nói: “ Đến Trung Quốc và tỉnh Vân Nam học kiến thức đường sắt và lao vào công việc liên quan đến đường sắt là quyết định đúng đắn nhất”.

Ngọc Tài Khiếu, một cô gái Lào sống ở châu tự trị dân tộc Thái, Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam, là chủ tiệm của một hàng quà bánh. Ngọc Tài Khiếu cho biết, đồ ăn Lào được sự hoan nghênh tại Tây Song Bản Nạp, sau khi tàu được khai thông, cô muốn đưa các loại gia vị Lào đến đây để người bạn Vân Nam có thể thưởng thức món ngon chính cống của Lào.

Trần Mộ Vân, người Thái Lan làm nghề truyền thông đã sống ở Trung Quốc 11 năm. Cô đã đi phỏng vấn nhiều nơi dọc tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, cô nói: “Tuyến đường sắt Trung - Lào không chỉ là một tuyến đường giao thông quan trọng mà còn là cầu nối hữu nghị và cầu nối hợp tác cùng thắng lợi. Sau khi tuyến đường sắt thông xe có thể thúc đẩy thương mại hai nước và ngành du lịch phát triển của các vùng dọc tuyến, cũng có thể mang lại cơ hội việc làm cho nhiều người. Hy vọng đường sắt sớm có thể kết nối Thái Lan và bán đảo Đông Dương, khiến người dân Thái Lan cũng được gắn bó với con đường này. "

Nguồn: Vân Nam net
Phóng viên: Đoạn Dịch, Vương Đan, Hàn Thành Viên, Diêu Trình Trình (Vân Nam net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh nga