Đậu phụ Thạch Bính được chế biến thành hàng trăm món ăn ngon

2021-12-02 09:55:17 |NGUỒN TIN:

600 năm trước, đậu phụ Thạch Bính được phát hiện và biết đến từ huyện Thạch Bính, vùng tự trị dân tộc Ha-ni, dân tộc Di Hồng Hà, ở tỉnh Vân Nam, hiện nay đậu phụ Thạch Bính đã trở thành một món đặc trưng mang biểu tượng của Thạch Bính .

Từ hạt đậu nành từ trong lòng đất đến khi trở thành món đậu phụ bày trên bàn, phải trải qua 6 đến 7 tháng mới trở nên hoàn mỹ. Người Thạch Bính khi chế biến đậu phụ thì sử dụng nước giếng tự nhiên độc đáo mà chỉ có tại bản địa thay vì dùng nước chát truyền thống, điều này khiến cho đậu phụ Thạch Bính trở thành món ngon vô cùng.

Sau khi đến thăm Văn Miếu và Phủ Tiến Sĩ trong thành phố cổ Thạch Bính, du khách nên ngồi ở các quán ven đường trong hẻm và thưởng thức đậu phụ nướng một lần. Sau khi nướng lớp vỏ ngoài đậu phụ trở nên vàng ươm mà không bị cháy, đậu phụ căng phồng lên giống như một chiếc bánh bao, kết hợp với các loại gia vị được chuẩn bị cẩn thận khiến người ăn được ngon miệng hơn.

Từ xưa đến nay, các thế hệ người Thạch Bính dùng sự trau chuốt kỹ lưỡng không ngừng sáng tạo phương pháp nấu đậu phụ, khiến đậu phụ Thạch Bính được tạo ra hơn hàng trăm món ngon khác nhau như đậu phụ viên, đậu phụ chiên v.v…

Nguồn: Văn hóa Du lịch Headlines
Văn: Đào Giang
Ảnh: Điền Vy Tinh
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga