Một ngày của “cha voi”

2021-12-03 15:33:47 |NGUỒN TIN:

Châu tự trị dân tộc Thái, Tây Song Bản Nạp là một trong những nơi có Đường sắt Trung Quốc-Lào đi qua, ở đây có 5 nhà ga đặc biệt. Trong số đó, có một nhà ga được đặt tên là “Ga thung lũng voi hoang dã” vì tiếp giáp với Khu bảo tồn thiên nhiên voi châu Á và, cách đó không xa là Trung tâm cứu hộ và nhân giống voi châu Á Tây Song Bản Nạp.

Tại đây, có một nhóm người đang bảo vệ voi châu Á, họ được gọi là “cha voi”. Ngay từ sáng sớm, các “cha voi” đã có mặt tại từng chuồng voi để kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe của những chú voi được cứu giúp và quan sát cảm xúc của chúng. Để đảm bảo đàn voi có thể sống trong một môi trường trong sạch, “cha voi” sẽ dọn dẹp chuồng voi. Sau khi dọn xong, lại chuẩn bị đồ ăn cho voi.

Sau khi hoàn thành các công việc trong phòng, “cha voi” đưa các chú voi ra môi trường tự nhiên theo từng đợt, để chúng hoạt động tự do, vui chơi và kiếm ăn. Chú voi con thường xuyên đi dã ngoại cùng mẹ, nhân cơ hội này để học kỹ năng sinh tồn trong hoang dã.

Ban đêm, “cha voi” cũng cần quan sát tình hình của mỗi con voi, khi phát hiện vấn đề gì cũng phải báo cáo bác sĩ thú y kịp thời. Hiện nay thời tiết trở nên lạnh hơn, “cha voi” sẽ đắp chăn cho chú voi con để chúng trải qua một mùa đông ấm áp.

Nguồn: Tân Hoa net
Tác giả: Lý Na, Sài Tĩnh
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga