Cô gái Tây Ban Nha thích “chữ vuông” của Trung Quốc

2021-12-31 16:15:44 |NGUỒN TIN:

Tên tiếng Trung của cô gái Tây Ban Nha Lucia Garcia là Quang Khiết, chị ấy là thí sinh đạt giải nhất cuộc thi tiếng Trung "Nhịp cầu Hán Ngữ" lần thứ 14 dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới.

Ở Tây Ban Nha có hơn 50.000 người học tiếng Trung, số lượng người tham gia kỳ thi năng lực tiếng Trung đứng hàng đầu châu Âu. Quang Khiết năm nay 16 tuổi, 4 năm trước chị bắt đầu học tiếng Trung, vì năm 2017 Viện Khổng Tử được thành lập ở quê hương chị. Chị chia sẻ rằng: “Từ lúc đó, tôi say mê trong tiếng Trung. Có khi trong kỳ nghỉ không có lớp học tiếng Trung, thì tôi trông chờ kỳ nghỉ kết thúc sớm và mong có thể sớm trở lại lớp học tiếng Trung. ”

“Tôi không chỉ học tiếng Trung, mà còn học viết thư pháp và vẽ tranh Trung Quốc. Tôi còn có một con dấu, mỗi khi vẽ một bức tranh, tôi bắt chước theo phong cách của tranh Trung Quốc và in con dấu của mình lên bức tranh. Tôi cũng thích bài hát Trung Quốc, chẳng hạn như Con đường bình phàm và Cô gái đối diện nhìn qua đây.” Nói đến Trung Quốc, Quang Khiết có nhiều lời muốn kể.

Quang Khiết cho biết, hiện chị đang học cấp 3, sau khi tốt nghiệp đại học, chị mong muốn được sang Trung Quốc làm việc, trở thành nhịp cầu giao lưu văn hóa giữa phương Tây và Trung Quốc.

Nguồn: Tân Hoa net
Phóng viên: Phùng Tuấn Vĩ (Tân Hoa net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga