Bình luận: Bí quyết làm nên kỳ tích xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc

2021-03-01 16:57:20 |NGUỒN TIN:CRI

Đài chúng tôi ra bình luận nhan đề“Bí quyết làm nên kỳ tích xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc”.

Cuộc chiến công kiên thoát nghèo đã giành thắng lợi toàn diện. Ngày 25/2, tại Bắc Kinh, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã trịnh trọng tuyên bố: Trung Quốc hoàn thành nhiệm vụ gian nan xóa nghèo cùng cực, tạo nên kỳ tích nhân loại có thể ghi vào sử sách.

Chủ tịch Tập Cận Bình dùng “7 kiên trì” tổng kết sâu sắc những kinh nghiệm và nhận thức quan trọng của Trung Quốc trong việc xóa đói giảm nghèo, đã thể hiện bí quyết làm nên kỳ tích Trung Quốc với thế giới. Trong 7 kiên trì này, kiên trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, kiên trì tư tưởng phát triển lấy nhân dân làm trung tâm, kiên trì phát huy ưu thế tập trung nguồn lực làm việc lớn của chế độ xã hội chủ nghĩa, v.v., đặc biệt khiến bên ngoài quan tâm.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc và Đông Nam Á, Đại học Nehru Ấn Độ đánh giá rằng, “Tận dụng ưu thế tổ chức và giám sát, sát hạch nghiêm ngặt của Đảng Cộng sản Trung Quốc là một trong những nguyên nhân chế độ đằng sau sự nghiệp vĩ đại xóa đói giảm nghèo chính xác của Trung Quốc”.

Đại diện Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế Liên Hợp Quốc tại Trung Quốc đánh giá rằng, Trung Quốc chứng minh chiến thắng đói nghèo không phải là một ảo tưởng, là hoàn toàn có thể thực hiện, hơn nữa đã được thực hiện trong thế hệ chúng ta, “đây là sự đóng góp giá trị nhất của Trung Quốc trong sự nghiệp xóa đói giảm nghèo toàn cầu”.