Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các bên trong các lĩnh vực như vắc-xin, kiểm soát dịch bệnh

2021-03-04 15:47:07 |NGUỒN TIN:CRI

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày2/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục cùng nỗ lực với các bên, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như vắc-xin, kiểm soát dịch bệnh, v.v..

Ngày 26/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí thông qua nghị quyết, yêu cầu giữ gìn sự công bằng trong phân phối vắc-xin COVID-19. Ông Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc trước sau như một thực thi tuyên bố quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình về vắc-xin là sản phẩm công cộng toàn cầu, tích cực triển khai hợp tác nghiên cứu vắc-xin với hơn 10 nước, gia nhập và ủng hộ “Chương trình Thực thi vắc-xin COVID-19” (COVAX), thúc đẩy phân phối vắc-xin công bằng. Theo đề nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, Trung Quốc quyết định cung cấp 10 triệu liều vắc-xin do Trung Quốc sản xuất cho chương trình COVAX, để đáp ứng nhu cầu cấp bách của các nước đang phát triển.