#KểchuyệnTậpCậnBình Những khoảnh khắc ấm áp giữa Tổng Bí thư Tập C

2021-05-13 11:29:57 |NGUỒN TIN:CRI

Tổng Bí thư Tập Cận Bình luôn quan tâm giới trẻ, đặc biệt quan tâm các em học sinh – sinh viên, dành sự giúp đỡ tận tình cho các em, khiến mọi người cảm động. Trong chương trình hôm nay, HV chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp giữa Tổng Bí thư Tập Cận Bình với các em học sinh – sinh viên.

Mời mọi người ăn bánh bao

Năm 1984, đồng chí Tập Cận Bình khi đó giữ chức Bí thư Huyện ủy Chính Định triệu tập hội nghị động viên sinh viên trở về quê hương tiến hành điều tra nghiên cứu nông thôn.

Khi kết thúc hội nghị động viên đã gần trưa, đồng chí Tập Cận Bình dẫn các bạn sinh viên đến quán ăn và nói mời mọi người ăn cơm: “Các em về đây, điều kiện quê hương là như thế rồi , không có gì đặc biệt cả, tôi mời mọi người ăn bánh bao vậy”.

Đây là một tiệm bánh bao rất nổi tiếng ở huyện Chính Định. Đồng chí Tập Cận Bình mời mọi người ăn bánh bao nhân thịt, các bạn sinh viên ăn rất ngon miệng. Lúc dùng bữa, đồng chí Tập Cận Bình niềm nở mời mọi người ăn, nói với mọi người đừng khách sáo, các em thẹn thùng “ăn nhiều thêm nữa, bánh bao có thể ăn thoải mái”, trong khi đó đồng chí lại ăn rất ít. Dưới sự chiêu đãi nhiệt tình của đồng chí Tập Cận Bình, các bạn sinh viên ăn một bữa no nê.\

Tặng áo lính trong mùa đông giá rét

Thập niên 80 thế kỷ 20, sinh viên trường Đại học Hạ Môn Trương Hồng Lương do đem thư hộ bạn đã làm quen với đồng chí Tập Cận Bình khi đó làm việc tại Hạ Môn. Đồng chí Tập Cận Bình rất quan tâm công việc học tập và cuộc sống của Trương Hồng Lương và bạn học của em Lương.

Mùa đông năm 1986, trời giá lạnh, đồng chí Tập Cận Bình cho Trương Hồng Lương mượn chiếc áo lính của mình khi em về Thạch Gia Trang ăn Tết trong kỳ nghỉ Đông. Đồng chí nói với Trương Hồng Lương rằng: “Em ngồi tàu hỏa, còn phải chuyển tàu, mặc áo lính sẽ ấm hơn”.

An ủi các em thất bại trong thử nghiệm

Ngày 5 tháng 1 năm 2007, đồng chí Tập Cận Bình khi đó giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang đến trường Đại học Chiết Giang điều tra nghiên cứu và xem biểu diễn thử nghiệm “người máy Đại Thử” do bạn Trịnh Hiểu Tĩnh, sinh viên Học viện Công nghệ y tế sinh học và khoa học máy móc phụ trách thao tác.

Khi thử nghiệm tiến hành được khoảng một nửa, đột nhiên xuất hiện trục trặc, người máy Đại Thử không quay sang bên phải theo lệnh của Trịnh Hiểu Tĩnh như bình thường nữa, cuộc biểu diễn thử nghiệm buộc phải kết thúc. Do thử nghiệm thất bại, Trịnh Hiểu Tĩnh rất áy náy và nói lời xin lỗi trước đồng chí Tập Cận Bình khi chụp ảnh chung với đồng chí. Em Tĩnh nói: “Bí thư Tập, em xin lỗi không biết vì sao cuộc thử nghiệm này lại thất bại, trước đây Đại Thử luôn có biểu hiện rất tốt...” Đồng chí Tập Cận Bình mỉn cười an ủi rằng: “Không sao, xuất hiện sơ xuất trong thử nghiệm là chuyện thường. Những gì em đang làm thuộc công nghệ đi trước đón đầu, mong các bạn tiếp tục cố lên, tìm kiếm nhiều hơn về phương hướng nghiên cứu này”.

Quyên góp lòng yêu thương trong nhà tình thương

Ngày 9 tháng 5 năm 2007, đồng chí Tập Cận Bình khi đó giữ chức Bí thư Thành ủy Thượng Hải khảo sát và điều tra nghiên cứu tại Đại học Sư phạm Hoa Đông, đặc biệt đến thăm nhà tình thương từ thiện của trường.

Trong nhà tình thương, đồng chí Tập Cận Bình ca ngợi, ngôi nhà đã tạo cảm giác ấm áp cho mọi người. Cần phải kiên trì làm tiếp, gieo hạt giống tình thương này trong lòng càng nhiều người. Khi sắp ra khỏi nhà, đồng chí Tập Cận Bình bỗng nhiên nhìn thấy hòm quyên góp màu đỏ trên bàn và nói: “Ồ, hòm quyên góp, các bạn làm tốt lắm, tôi cũng góp một chút”. Đồng chí Tập Cận Bình đã tự nhiên gia nhập đội ngũ tiếp nối tình thương này, truyền đi sự ấm áp này từ người này sang người khác.