Việc đi sâu thúc đẩy bảo tồn sinh thái sông Hoàng Hà thể hiện Trung Quốc kiên định đi con đường phát triển xanh

2021-10-25 16:56:49 |NGUỒN TIN:CRI

Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến khảo sát tới tỉnh Sơn Đông và chủ trì triệu tập buổi tọa đàm về đi sâu thúc đẩy bảo tồn sinh thái và phát triển chất lượng cao lưu vực sông Hoàng Hà. Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, thúc đẩy vững chắc việc bảo tồn sông Hoàng Hà, bảo đảm sự êm đềm của sông Hoàng Hà là việc lớn trong quản lý đất nước; cần bảo đảm việc bảo tồn sinh thái và phát triển chất lượng cao lưu vực sông Hoàng Hà trong thời kỳ Quy hoạch 5 năm lần thứ XIV thu được thành quả rõ rệt. Động thái này khiến bên ngoài ghi nhận rõ quyết tâm của Trung Quốc kiên định bất di bất dịch đi con đường hiện đại ưu tiên sinh thái và phát triển xanh.

Chủ tịch Tập Cận Bình luôn hết sức quan tâm tình hình bảo tồn sinh thái và phát triển chất lượng cao lưu vực sông Hoàng Hà. Từ năm 2012 đến nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đã để lại dấu chân tại 9 tỉnh, khu tự trị mà sông Hoàng Hà chảy qua, nhiều lần đề xuất yêu cầu về bảo tồn và xây dựng sinh thái tại các khu vực trọng điểm trên dọc sông Hoàng Hà.

Trong chuyến khảo sát lần này, trước một số mâu thuẫn và vấn đề nổi cộm liên quan việc bảo tồn sinh thái và phát triển chất lượng cao lưu vực sông Hoàng Hà, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất các yêu cầu như “nắm bắt chuẩn xác quan hệ giữa bảo tồn và phát triển”, “trù tính chung hai việc lớn là phát triển và an toàn”, “quán triệt quan điểm hệ thống vào cả quá trình bảo tồn sinh thái và phát triển chất lượng cao” và “kiên định đi con đường phát triển xanh các-bon thấp”, định hướng cho việc bảo tồn sinh thái và phát triển chất lượng cao lưu vực sống Hoàng Hà.

Bên ngoài chú ý đến, những năm qua, xây dựng văn minh sinh thái là chương trình nghị sự quan trọng của mỗi chuyến khảo sát trong nước của Chủ tịch Tập Cận Bình, điều này nêu bật vị thế quan trọng của việc xây dựng văn minh sinh thái trong quản lý đất nước của Trung Quốc hiện nay. Kiên trì ưu tiên sinh thái, phát triển xanh và tôn vinh quan điểm văn minh sinh thái, Trung Quốc sẽ bằng hành động của mình là tấm gương cho cộng đồng quốc tế, góp phần cho ứng phó các thách thức môi trường sinh thái đặt ra toàn cầu.