Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết NATO trở lại mô hình Chiến tranh Lạnh

2021-10-26 09:49:33 |NGUỒN TIN:CRI

Ngày 23/10, phát biểu trong một chương trình trực tiếp của Đài truyền hình Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gru-xcô (Grushko) cho biết, NATO một lần nữa trở lại mô hình Chiến tranh Lạnh sau khi đi hết “chặng đường tiến hoá”. Trên thực tế, NATO hôm nay vẫn sống trong mô hình Chiến tranh Lạnh. Sức lực chủ yếu của NATO đều tập trung trong việc chống lại cái gọi là “mối đe dọa từ phương Đông”.

Cùng ngày, Thư ký Báo chí Tổng thống Nga Pê-xcốp cho biết, việc NATO kiềm chế chiến lược của Nga đã chứng minh quyết định chấm dứt đối thoại chính thức với NATO của Nga là đúng đắn.

Ngày 6/10, NATO tuyên bố rút lại tư cách đại diện thường trực của 8 thành viên trong Phái đoàn Nga tại NATO, và một lần nữa cắt giảm quy mô Phái đoàn Nga từ 20 người xuống còn 10 người.

Đáp lại hành động của NATO, ngày 18/10, Ngoại trưởng Nga La-vrốp tuyên bố Nga sẽ tạm ngừng công việc của Phái đoàn nước này tại NATO kể từ ngày 1/11; đồng thời sẽ tạm ngừng hoạt động của phòng liên lạc quân sự của NATO tại Mát-xcơ-va cũng như phòng thông tin NATO tại Mát-xcơ-va được đặt trong Đại sứ quán Bỉ tại Nga.