Diễn đàn Du lịch Văn hóa Thị trưởng Lan Thương- Mê Kông tập trung vào việc phục hồi du lịch

2021-10-26 10:37:55 |NGUỒN TIN:Diễn đàn Du lịch Văn hóa Thị trưởng Lan Thương- Mê Kông tập trung vào việc phục hồi du lịch

Vừa qua, “Hội nghị Liên minh Hợp tác Thành phố Du lịch Lan Thương- Mê Kông và Diễn đàn Du lịch Văn hóa Thị trưởng Lan Thương- Mê Kông” đã được tổ chức tại Trùng Khánh Trung Quốc. Du khách trong và ngoài nước đã cùng nhau hội tụ và nỗ lực vì sự phát triển chất lượng cao của ngành du lịch văn hóa ở tiểu vùng Lan Thương- Mê Kông.

Thị trưởng thành phố Mandalay, Myanmar Aung Maung cho biết, thành phố Mandalay là thành phố kết nghĩa của Côn Minh, Trung Quốc, thành phố Mandalay cũng là một trong những điểm du lịch của Myanmar và là thành phố văn hóa nổi tiếng có lịch sử lâu đời. Hội nghị lần này làm sâu sắc hơn hợp tác du lịch Myanmar-Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hợp tác thành phố du lịch Lan Thương- Mê Kông.

Thái Lan vẫn luôn là địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách Trung Quốc. Lâm Mỹ Quýnh, Giám đốc Văn phòng Thành Đô, Tổng cục Du lịch Quốc gia Thái Lan cho biết, hội nghị này là cơ hội quý báu để giới thiệu du lịch Thái Lan. Thông qua giới thiệu, các vị khách từ các bên đã tìm hiểu kỹ hơn về Thái Lan.

Đại diện Văn phòng Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Trung Quốc (Trùng Khánh), Nguyễn Tuấn Ngọc cho rằng, kể từ năm 2020, sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Tại hội nghị này, các khách mời tham gia hội nghị đã đưa ra những kiến nghị cho việc khôi phục phát triển du lịch dưới thời kỳ dịch bệnh. “Tôi cho rằng những kiến nghị này là thực tế và khả thi, các nước trong lưu vực Lan Thương- Mê Kông có thể học hỏi lẫn nhau và thúc đẩy trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực du lịch Lan Thương- Mê Kông”, ông Nguyễn Tuấn Ngọc nói.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Trương Doanh Linh (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga