Trung Quốc dốc sức thúc đẩy cùng phát triển – chào mừng các nước trên thế giới đáp chuyến tàu tốc hành

2021-10-28 14:44:23 |NGUỒN TIN:CRI

Trong bài phát biểu tại Hội nghị kỷ niệm 50 năm Trung Quốc khôi phục quyền đại diện hợp pháp tại Liên Hợp Quốc ngày 25/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, “nhân dân Trung Quốc dốc sức thúc đẩy cùng phát triển, từ ‘đường sắt Tan-da-ni-a’ đến ‘Một vành đai, một con đường’, cung cấp sự hỗ trợ cho các nước đang phát triển theo khả năng của mình, không ngừng tạo cơ hội mới cho thế giới bằng sự phát triển của Trung Quốc”, nhấn mạnh Trung Quốc sẽ kiên trì đi con đường cải cách mở cửa, luôn là nước đóng góp cho sự phát triển của toàn cầu, đồng thời đề xuất thế giới cần chung tay thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho nhân dân. Cùng ngày, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Gu-tê-rét cho biết, sự phát triển của Trung Quốc mang lại cơ hội cho thế giới.

Sáng kiến "Một vành đai, một con đường" tạo không gian rộng mở cho sự phát triển của toàn cầu, thúc đẩy hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện an sinh xã hội ở các nước và vùng lãnh thổ liên quan. Cách đây không lâu, Trung Quốc đề xuất sáng kiến phát triển toàn cầu đã tiếp thêm động lực mới cho xây dựng cộng đồng phát triển toàn cầu.

Là nước thành viên sáng lập Liên Hợp Quốc, Trung Quốc tích cực thúc đẩy Hợp tác Nam Nam. Đúng như Đại sứ An-giê-ri tại Liên Hợp Quốc Mi-mô-ni đã nói, Trung Quốc tích cực thúc đẩy hợp tác với các nước châu Phi, bảo vệ quyền lợi của các nước đang phát triển, là đối tác đáng tin cậy của các nước châu Phi và các nước đang phát triển.