Tại Thế vận hội mùa đông, có một nhóm bác sĩ “trượt tuyết điêu luyện nhất”

2022-02-18 17:35:51 |NGUỒN TIN:

Trượt tuyết đổ đèo nhận được nhiều sự chú ý, cũng là một trong những môn thể thao băng tuyết nguy hiểm nhất. Vì vậy, ngoài vận động viên ra, còn một nhóm người khác cũng được nhiều chú ý, họ chính là “bác sĩ trượt tuyết” đầu tiên của Trung Quốc.

Trong cuộc thi quốc tế, máy móc không thể vào được đường đua băng tuyết, cần nhân viên cứu hộ y tế lập tức tiếp cận vận động viên bị thương bằng cách trượt tuyết. Để hết sức bảo vệ sự an toàn của các vận động viên tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, năm 2018, Trung Quốc lựa chọn gần 40 “bác sĩ trượt tuyết” và tiến hành huấn luyện toàn diện trong ba năm.

Bạch Bằng, bác sĩ Phòng Gây mê cho rằng: “Bởi vì trước đây Trung Quốc không có bác sĩ trượt tuyết chuyên nghiệp, các bác sĩ trượt tuyết nước ngoài có lẽ nghi ngờ khả năng của chúng tôi khi họ lần đầu tiên đến Trung Quốc trước khi Thế vận hội mùa đông khai mạc. Trong mấy ngày đầu làm nhiệm vụ hỗ trợ thực tế, họ thấy kỹ năng chuyên nghiệp và năng lực trượt tuyết của chúng tôi đều vững vàng, sự giao lưu và sự hợp tác giữa hai bên cũng ngày càng tốt hơn, khiến bác sĩ nước ngoài có sự hiểu biết và đánh giá mới cho chúng tôi.”

Nguồn: Tân Hoa net
Phóng viên: Lý Bân, Lâm Miêu Miêu, Hiệp Khắc, Khương Trương (Tân Hoa net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga