Cảnh bội thu trong các di tích văn hóa của Vân Nam

2022-10-11 17:09:02
Nguồn:

Di tích văn hóa của Vân Nam có kho báu, hãy ngắm cảnh bội thu trong di tích văn hóa nhé.

Bức tranh “Đồ hái trái cau” là một trong những bức tranh phong tục của dân tộc thiểu số Vân Nam, theo chuyên gia phân định, bức tranh này là từ nhà Thanh. Bức tranh mô tả một nhóm đàn ông và phụ nữ đang bận rộn hái trái cau. Bức tranh sống động và thú vị còn đầy phong cách dân tộc.

Bức tranh “Đánh cốc” được sáng tác bởi ông Liêu Tân Học, họa sĩ nổi tiếng tại Vân Nam. Tranh vẽ này đã mô tả tình cảnh về nhóm phụ nữ nông dân đang lao động ở vùng ngoại ô Côn Minh. Năm 1933 ông Liêu Tân Học từng đến Pháp học nghệ thuật, năm 1948, sau khi ông hoàn thành học tập trở về Vân Nam sáng tác ra nhiều tác phẩm mô tả thực tế và phong thổ nhân tình của Vân Nam.

Bức tranh “Vụ thu hoạch trái cây và rau quả” của ông Học đã mô tả tình cảnh về một người phụ nữ mặc trang phục dân tộc, dùng xe bò vận chuyển các loại rau quả. Rau quả với màu sắc đa dạng được đựng đầy một chiếc xe, sự vui mừng của thu hoạch được thể hiện một cách tuyệt vời trên giấy.

Bức tranh “Mùa thu hoạch” của ông Học đã mô tả hình ảnh các nông dân làm việc trong cánh đồng. Màu vàng khắp đồng, tạo nên một cảnh tượng thu hoạch tốt đẹp.

Nguồn: Tân Hoa net
Ảnh: Bảo tảng tỉnh Vân Nam cung cấp
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Cảnh bội thu trong các di tích văn hóa của Vân Nam