10 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Phổ Nhĩ đạt 9,411 tỷ nhân dân tệ

2022-12-31 20:11:32
Nguồn:

Đường sắt Trung Quốc-Lào cộng có 3 ga đường sắt tại Phổ Nhĩ, Vân Nam – đó là ga Mặc Giang, ga Ninh Nhĩ và ga Phổ Nhĩ. Trong đó, ga Ninh Nhĩ là trung tâm tập hợp và phân tán vận tải hành khách và hàng hóa. Tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào thông xe một năm, khối lượng vận chuyển hàng hóa của ga Ninh Nhĩ tiếp tục tăng lên, từ hàng trăm tấn mỗi ngày khi mới thông tuyến đến nay đã đạt 2.000 tấn mỗi ngày, với lượng hàng hóa nhập xuất gần 1 triệu tấn.

“Năm 2022 công ty đã vận chuyển tổng cộng 180.000 tấn hàng hóa bằng đường sắt, vận tải hàng hóa, hiện nay tàu hỏa chạy đến tận nơi đã thực hiện vận chuyển tại chỗ gần nhất, được tiết kiệm chi phí logistics khoảng 5 triệu tệ.” Công ty cổ phần hữu hạn Vân Nam Vân Cảnh lâm nghiệp và giấy nằm ở thành phố Phổ Nhĩ, là doanh nghiệp sản xuất và cung cấp hàng hóa bột gỗ lớn nhất ở Tây Nam Trung Quốc. Theo Lý Sùng Binh, trợ lý của tổng giám đốc công ty giới thiệu rằng, sau khi tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào thông xe, các sản phẩm của công ty đã thực hiện rời nhà máy vào buổi sáng và lên tàu ở Ninh Nhĩ vào buổi trưa, không chỉ rút ngắn thời gian vận chuyển, mà còn hiệu suất của logistics cũng được cải thiện đáng kể.

Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2022, ngoại thương của thành phố Phổ Nhĩ không ngừng tang trưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đặt 9,411 tỷ nhân dân tệ, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sang Lào là 1,429 tỷ nhân dân tệ, tăng 72,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Thẩm Hạo, Hồ Mai Quân(Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

10 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Phổ Nhĩ đạt 9,411 tỷ nhân dân tệ