Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Miễn là kiên trì không dao động “một nước hai chế độ”, tương lai của Hồng Công chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn

2022-07-01 09:50:01
Nguồn:CRI

Chiều 30/6, tại Ga tàu cao tốc Tây Cửu Long ở Hồng Công, Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đáp chuyến tàu chuyên biệt Phục Hưng tới Hồng Công trong bài phát biểu nêu rõ, sự thật chứng minh, “một nước hai chế độ” là chế độ hay bảo đảm sự phồn thịnh và ổn định lâu dài của Hồng Công, bảo đảm phúc lợi của đồng bào Hồng Công. Miễn là kiên trì không dao động “một nước hai chế độ”, tương lai của Hồng Công chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn.

Tại Ga tàu cao tốc Tây Cửu Long Hồng Công, Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viên nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của nhân sĩ các giới Hồng Công. Chủ tịch Tập Cận Bình có bài phát biểu tại lễ đón. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, trong một thời kỳ trước đây, Hồng Công phải đối mặt với từ hết thử thách cam go này đến thử thách cam go khác, chiến thắng từ hết rủi ro và thách thức này đến rủi ro và thách thức khác, thể hiện sức sống bừng bừng. Sự thật chứng minh, “một nước hai chế độ” có sức sống mạnh mẽ.

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự lễ kỷ niệm 25 năm Hồng Công trở về Tổ quốc và lễ nhậm chức của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Công khóa 6 diễn ra vào ngày 1/7, đồng thời thị sát Hồng Công.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Miễn là kiên trì không dao động “một nước hai chế độ”, tương lai của Hồng Công chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn