Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc| Cựu Thủ tướng Mông Cổ Amarjargal: Trung Quốc nêu kiểu mẫu về sự đoàn kết và hợp tác toàn cầu

2022-07-05 16:05:03
Nguồn:

Amarjargal, Cựu Thủ tướng Mông Cổ cho rằng: “Đảng Cộng sản Trung Quốc là người lãnh đạo của sự phát triển của sự nghiệp Trung Quốc.”

“Lần trước tôi đến thăm Trung Quốc là bốn năm trước.” Theo Amarjargal, từ một nước nghèo nàn và yếu kém trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, “đây là điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo nhân dân Trung Quốc không ngừng phấn đấu với trí tuệ mới đạt được”.

Amarjargal cho rằng, Trung Quốc đã chiến thắng cuộc chiến xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy thực hiện toàn dân cùng giàu, cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn đại diện cho lợi ích cơ bản của đại đa số nhân dân. Đảng Cộng sản Trung Quốc kiên định bắt nguồn từ thực tế của Trung Quốc, ăn sâu vào nhân dân, đã đi ra một con đường phát triển phù hợp với đặc thù bản thân, để thành quả phát triển mang lại ích lợi cho toàn dân càng công bằng hơn.

“Như mọi người đã biết, bất bình đẳng thu nhập và khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng là những vấn đề phát triển chung mà cả thế giới phải đối mặt. Các đảng chính trị, chính phủ và tổ chức phi chính phủ của các quốc gia cần phối hợp với nhau để tìm ra giải pháp của vấn đề”. Amarjargal cho biết, Trung Quốc đưa ra khái niệm “Thịnh vượng chung” và những nỗ lực thiết thực trong những thập kỷ qua không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng của chính Trung Quốc, mà còn cung cấp ý tưởng quý báu cho các nước đang phát triển khác nhằm đạt được sự phát triển bền vững.

Những năm gần đây, việc chung tay xây dựng sáng kiến “Một vành đai và Một con đường” đã mang lại những kết quả hữu hình tại Mông Cổ. Với sự hỗ trợ tích cực của Trung Quốc, Mông Cổ đã xây dựng nút giao thông lập thể đầu tiên, đường cao tốc đầu tiên và trung tâm phát triển hiện đại đầu tiên dành cho trẻ em khuyết tật v.v. Amarjargal nói:“Sáng kiến quý báu này đã góp phần vào tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo của các quốc gia Vành đai và Con đường, nêu kiểu mẫu về sự đoàn kết và hợp tác toàn cầu”.

Nguồn: Nhật báo Nhân Dân
Phóng viên: Lý Tiêu (Nhật báo Nhân Dân)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc| Cựu Thủ tướng Mông Cổ Amarjargal: Trung Quốc nêu kiểu mẫu về sự đoàn kết và hợp tác toàn cầu