Truyền thông nước ngoài: Rút khỏi Trung Quốc không khả thi, các công ty nước ngoài vẫn tăng tốc đầu tư vào Trung Quốc

2022-08-23 15:22:11
Nguồn:

Từ đầu năm nay, các công ty đa quốc gia toàn cầu như Tập đoàn BMW của Đức, đã tăng tốc đầu tư vào Trung Quốc, điều này hoàn toàn cho thấy các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không hề giảm sút niềm tin đối với thị trường Trung Quốc và vẫn giữ lạc quan về triển vọng phát triển dài hạn tại Trung Quốc.

Ngày 17 tháng 8, Bloomberg News của Mỹ đưa tin rằng, cho dù gần đây nhiều vốn đầu tư quốc tế có trạng thái “bủn rủn tay chân”, nhưng các công ty châu Âu vẫn không rút khỏi Trung Quốc như một số người lo ngại. Theo số liệu từ Rhodium Group, trong nửa đầu năm 2022, đầu tư của EU vào Trung Quốc tăng đã 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Steven Lynch, Giám đốc điều hành, Phòng Thương mại Anh tại Trung Quốc cho rằng, công ty Anh bày tỏ sự lạc quan về thị trường Trung Quốc một cách rộng rãi, tầm quan trọng của việc củng cố quan hệ Trung-Anh không thể bị đánh giá thấp. Lynch cho biết, cuộc khảo sát tâm lý kinh doanh của Phòng Thương mại Anh tại Trung Quốc tỏ rõ mặc dù có một số lo ngại, nhưng doanh nghiệp Anh nhìn chung vẫn lạc quan về thị trường Trung Quốc. Lynch nói: “Các công ty lớn của Anh đều chấp nhận Trung Quốc vẫn là thị trường ưu tiên của họ”.

Nguồn: Chinadaily
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Truyền thông nước ngoài: Rút khỏi Trung Quốc không khả thi, các công ty nước ngoài vẫn tăng tốc đầu tư vào Trung Quốc