Vì sao “nhóm bạn bè” của Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc ngày càng lớn hơn?

2022-09-08 09:49:40
Nguồn:CRI

Nếm thử một ngụm rượu vang do robot pha chế, đeo kính thực tế ảo (VR) làm thủ môn, biến thân người ảo dưới sự trợ giúp của công nghệ số... Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc năm 2022 đã bế mạc ngày 5/9, các công nghệ như đến từ tương lai đã đem lại ấn tượng khó quên cho khách tham quan, cũng mang đến cơ hội thương mại cho doanh nghiệp toàn cầu.

Hội chợ năm nay diễn ra trong 6 ngày, đã thu hút 507 doanh nghiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới và doanh nghiệp đầu ngành tham gia trực tiếp, 10 nước trong đó có Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất, Thụy Sĩ, I-ta-li-a, v.v. mở nhà triển lãm quốc gia. Theo thống kê sơ bộ, Hội chợ năm nay đạt được 1.339 thành quả các loại, trong đó có 173 thành quả sáng tạo đổi mới lần đầu tiên ra mắt công chúng, chẳng hạn như hệ thống chụp cắt lớp vi tính đầu thu phổ thế hệ mới, mẫu tranh khắc gỗ số hóa cài đặt bảo mật đầu tiên trên thế giới..., tăng 34 so với Hội chợ năm ngoái, lập mức tăng lớn nhất.

Công nghệ và sản phẩm sáng tạo đổi mới khiến khách tham quan rất ấn tượng, nói lên “sáng tạo đổi mới” ngày càng quan trọng trong thương mại dịch vụ.

Tại Nhà triển lãm Amazon ở khu vực triển lãm chủ đề, khách tham quan ngồi trong cabin lái xe thông minh, có thể tương tác với xe qua giọng nói thông minh và giám sát xúc giác, còn có thể nhanh chóng tìm hiểu tình hình giao thông, thời tiết và trạng thái lái qua điện toán đám mây. Công nghệ thúc đẩy chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng số hóa, cũng củng cố nền tảng công nghệ cho phát triển xanh.

Theo cơ quan hữu quan ước tính, muốn đạt được mục tiêu kiểm soát phát thải khí nhà kính toàn cầu theo “Thỏa thuận Pa-ri”, toàn cầu cần phải đầu tư hơn 100 tỷ USD, điều này đã tạo cơ hội phát triển hiếm có cho các ngành tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, năng lượng mới.

Đến năm nay, Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc đã tổ chức tròn 10 năm. 10 năm qua, các đối tác hợp tác thương mại dịch vụ của Trung Quốc đã lên tới hơn 200 nước và vùng lãnh thổ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa bị phản đối, xảy ra nhiều xung đột khu vực, “nhóm bạn bè” của Hội chợ ngày càng lớn hơn, không những vì sức hút to lớn của thị trường Trung Quốc, mà còn vì Hội chợ là cánh cửa quan trọng mở rộng mở cửa, sâu sắc hợp tác, dẫn đầu sáng tạo đổi mới của Trung Quốc, thể hiện quyết tâm kiên định thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế của Trung Quốc. Những thứ này đúng là những gì mà thế giới ngày nay cần gấp.

Vì sao “nhóm bạn bè” của Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc ngày càng lớn hơn?