Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc | Alberes Lopes, sở lao động bang Pernambuco Brazil- biện pháp hỗ trợ khởi nghiệp của Trung Quốc có thể áp dụng cho Brazil

2022-09-09 10:10:38
Nguồn:

Tôi rất coi trọng việc nghiên cứu cuốn sách “Tập Cận Bình về quản lý đất nước Trung Quốc”, trong đó có thể tìm hiểu những triết lý trong việc quản lý đất nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc và nguyên nhân dẫn đến những thành tựu phát triển to lớn của Trung Quốc.

Năm 2019, theo lời mời của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Recife, tôi đến tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc tham gia hội thảo về giao lưu khởi nghiệp sáng tạo. Trong giai đoạn này, tôi đã hiểu sâu về biện pháp hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của địa phương và nhận thấy kinh nghiệm thành công của Trung Quốc rất đáng lấy làm gương. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, sự phát triển kinh tế của Brazil đã bị ảnh hưởng nhiều, vấn đề nghèo đói nổi bật. Chúng tôi tham khảo kinh nghiệm tiên tiến của Trung Quốc trong việc phát triển ngành công nghiệp quang điện, thúc đẩy việc chứng nhận tư cách thợ thuyền.

Tháng 3 năm nay, chúng tôi đã triển khai chương trình dạy học 60 tiếng cho các thợ thuyền góp phần vào ngành công nghiệp quang điện, chương trình này đã mang lại ích lợi cho nhiều người dân địa phương. Chúng tôi cũng thành lập trung tâm dịch vụ việc làm một cửa và triển khai hoạt động kinh doanh tín dụng thông qua cơ cấu lập nghiệp nhằm xây dựng một hệ thống hỗ trợ một cách hiệu quả và thuận tiện cho người lao động và người lập nghiệp sáng tạo. Kết hợp các đặc điểm của địa phương, chúng tôi cũng tăng cường sự điều động của sản xuất nông nghiệp, sử dụng các kỹ thuật mới nổi để thúc đẩy các ngành truyền thống có lợi thế như chuối, cà phê và cá rô phi v.v.

Trung Quốc đã dựng nên hệ thống phát điện sạch lớn nhất thế giới, Brazil có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng gió. Bang Pernambuco đang học từ Trung Quốc, hy vọng sẽ trở thành “người đi đầu” trong việc phát triển năng lượng gió tại Brazil. Chúng tôi cũng mong muốn nâng cao danh tiếng của sản phẩm chăn nuôi của Brazil tại thị trường Trung Quốc và tăng cường hợp tác sâu rộng với Trung Quốc trong sản phẩm sữa và các lĩnh vực khác. Chúng tôi cũng có kế hoạch cử nhiều sinh viên đến Trung Quốc trao đổi vào thời cơ thích hợp, để thúc đẩy sự hiểu biết của thế hệ trẻ về văn hóa Trung Quốc, thúc đẩy giao lưu nhân văn giữa Brazil và Trung Quốc không ngừng sâu rộng.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc | Alberes Lopes, sở lao động bang Pernambuco Brazil- biện pháp hỗ trợ khởi nghiệp của Trung Quốc có thể áp dụng cho Brazil