Ngoại thương Trung Quốc là “bể nước sống” thúc đẩy kinh tế thế giới

2022-09-14 09:42:09
Nguồn:CRI

“Kể từ đầu năm đến nay, hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty diễn ra sôi động, đơn đặt hàng xuất khẩu sang các nước châu Âu và Mỹ không ngừng tăng lên. Hiện các đơn đặt hàng đã được đặt đến tháng 10”, tại tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, người phụ trách của một công ty liên quan sản phẩm giảm xóc ô tô và các sản phẩm khác cho biết.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 7/9 công bố số liệu cho thấy, tổng giá trị xuất nhập khẩu của Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm nay tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu tăng 14,2%.

Trong đó, các doanh nghiệp tư nhân, quân chủ lực ngoại thương Trung Quốc rất bắt mắt. Ngoài ra, sức sống của ngoại thương Trung Quốc còn đến từ việc đa dạng hóa bố cục thị trường. Trong 8 tháng đầu năm nay, xuất nhập khẩu của Trung Quốc sang các đối tác thương mại chủ yếu như ASEAN, Liên minh châu Âu và Mỹ lần lượt tăng 14%, 9,5% và 10,1% so với cùng kỳ.

Sức sống của ngoại thương Trung Quốc còn thể hiện trong việc mở rộng ưu thế bản thân và đáp ứng nhu cầu của thế giới. Xuất khẩu xe năng lượng mới của Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm nay tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường Tây Âu và Đông Nam Á.

Ngày 8/9. Hội chợ kết nối thương mại và đầu tư quốc tế Trung Quốc lần thứ 22 tổ chức tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, với các thương gia đến từ khoảng 70 nước và vùng lãnh thổ tham gia trực tuyến hoặc tại hiện trường. Đây là một nền tảng công cộng nữa mà Trung Quốc cung cấp cho thế giới để thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế. Hoạt động ngoại thương có tính dẻo dai của Trung Quốc luôn là “bể nước sống” thúc đẩy kinh tế thế giới.

Ngoại thương Trung Quốc là “bể nước sống” thúc đẩy kinh tế thế giới