Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc| Người dịch cuốn “Tập Cận Bình về quản lý đất nước Trung Quốc” phiên bản tiếng Kazakhstan cho rằng kinh nghiệm Trung Quốc có thể áp dụng cho nước khác

2022-09-19 11:34:48
Nguồn:

Gulinar Shaymergnova, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc Kazakhstan, là một trong những chuyên gia có uy tín nhất tại Kazakhstan về Sáng kiến “ Một con đường, Một vành đai, đồng thời cũng là một trong những nhà phiên dịch “Tập Cận Bình về quản lý đất nước Trung Quốc” phiên bản tiếng Kazakhstan.

Gulinar Shaymergnova cho rằng: “Thông qua phiên dịch cuốn sách này, tôi đã hiểu thêm về Chủ tịch Tập Cận Bình hoạch định con đường phát triển của Trung Quốc như thế nào. Qua cuốn sách có thể thấy ông có dòng suy nghĩ rõ rệt về phương hướng phát triển và mô hình phát triển của Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng chính nhờ những quan điểm, ý tưởng và khái niệm rõ rệt như vậy mà Trung Quốc ngày nay mới có thể phát triển với chất lượng cao như vậy”.

Trong cuốn sách“Tập Cận Bình về quản lý đất nước Trung Quốc” thường xuất hiện những tác phẩm kinh điển và câu nổi tiếng cũng như triết lý Trung Quốc và tư tưởng văn hóa Trung Quốc chứa đựng trong lời thoại, cũng khiến Gulinar Shaymergnova cảm nhận được sự rực rỡ của văn hóa truyền thống Trung Quốc và sự xán lạn của triết học phương Đông.

Gulinar Shaymergnova nói: “Trung Quốc đã chứng minh rằng một quốc gia có thể đi từ một nước nghèo khổ đang phát triển trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong thời gian dài chỉ hai thế hệ, đây là một thành tựu đáng kể. Ngoài ra, Trung Quốc đã chinh phục được tình trạng nghèo đói tuyệt đối. Điều này nêu gương và mang lại hy vọng cho tất cả các nước đang phát triển, đó chính là thế giới có thể tốt đẹp hơn, kinh nghiệm của Trung Quốc cũng có thể áp dụng cho nước khác.”

Nguồn: CRI
Phóng viên: Uyển Thính Lôi (CRI)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc| Người dịch cuốn “Tập Cận Bình về quản lý đất nước Trung Quốc” phiên bản tiếng Kazakhstan cho rằng kinh nghiệm Trung Quốc có thể áp dụng cho nước khác