Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc| Đại sứ Argentina tại Trung Quốc Ngưu Vọng Đạo đã phát biểu rằng: Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại chính là "hài hòa", "đa dạng" và "tương lai"

2022-09-30 20:07:21
Nguồn:

"Không có Đảng Cộng sản, sẽ không có Trung Quốc mới ..." Đại sứ Argentina tại Trung Quốc Ngưu Vọng Đạo đã không nén nổi tình cảm mà cất tiếng hát trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tân Hoa xã ở Bắc Kinh gần đây.

Trên đầu bàn trong văn phòng của Ngưu Vọng Đạo là cuốn sách "Tập Cận Bình bàn về quản lý đất nước". Ông tin rằng, "Tập Cận Bình bàn về quản lý đất nước" có ý nghĩa to lớn đối với các chủ đề đặc biệt liên quan đến việc xây dựng Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại. Ngưu Vọng Đạo cho rằng, khái niệm xây dựng Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất đã chỉ ra con đường chính xác để giải quyết các vấn đề khó khăn toàn cầu. Trước những thách thức khác nhau trong thế giới ngày nay, "Chủ tịch Tập Cận Bình quan niệm xây dựng Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại ngày càng trở nên quan trọng. Thế giới ngày nay đầy biến động, đầy thay đổi và dịch bệnh đan xen. Nếu các quốc gia tự mình chiến đấu, sẽ rất khó để có thể vượt qua nhiều trở ngại và thử thách khác nhau". Để hiểu được Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại, Ngưu Vọng Đạo đã đưa ra ba từ khóa:" hài hòa "," đa dạng "và" tương lai ". Quan điểm xây dựng Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại chủ trương đa phương hóa, “bất kể quy mô quốc gia lớn hay nhỏ, thì tiếng nói của tất cả các bên đều có thể được lắng nghe”, thể hiện rõ giá trị của “sự hòa hợp”. Đồng thời, khái niệm này đề cao giá trị của việc tôn trọng tính đa dạng của thế giới, có ý nghĩa quyết định đối với tương lai của nhân loại và giúp nhân loại “tự tay nắm lấy tương lai”.

Trưa ngày 6/2, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Argentina Fernandez, người đang ở Trung Quốc để tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Ảnh(Lưu Vệ Binh)

Ngưu Vọng Đạo giới thiệu rằng, trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Argentina, hai nước đã ký kết văn kiện về các dự án hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, khoa học - công nghệ, giao lưu nhân dân và văn hóa hai nước.

Ông nhiều lần nhắc đến những khoảnh khắc vô cùng cảm động trong hợp tác chống dịch giữa hai nước Afghanistan - Trung Quốc. Khi dịch bệnh bùng phát, trong lúc Argentina gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ nước ngoài cho một loại vắc-xin mới, Trung Quốc đã sẵn sàng cung cấp cho Argentina vắc-xin và các vật tư y tế. Sự xuất hiện kịp thời của các tư liệu chống dịch này đã hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động chống dịch của Argentina. "Sự hỗ trợ của Trung Quốc dành cho Argentina trong thời điểm khó khăn nhất chống chọi với dịch bệnh đã khiến trái tim của người dân Argentina và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn."



Vào ngày 1 tháng 4 năm 2021, các nhân viên đã bốc dỡ vắc-xin Crown mới của Trung Quốc tại sân bay quốc tế Esseza ở Buenos Aires, Argentina.

(Ảnh) Martin Sabara

Đầu tháng 7 năm nay, Ngưu Vọng Đạo đã đến khu tự trị dân tộc Khương tại huyện Bắc Xuyên, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên để tìm hiểu về sản xuất, đời sống của người dân địa phương và cách xây dựng quê hương, đồng thời kể cho người dân Argentina nghe câu chuyện phát triển nông thôn ở Trung Quốc bằng cách quay một bộ phim tài liệu. Trong chuyến đi, Ngưu Vọng Đạo đã ghi lại những gì mình đã thấy và nghe được bằng văn bản: "Các loại cây trồng ở đây đều là cây trồng hữu cơ, sử dụng các kỹ thuật trồng không gây hại cho thiên nhiên. Ngô, đậu tương và anh đào cũng được trồng xen kẽ trong vườn trà, vì vậy việc trồng kết hợp được thực hiện. Lợi ích là nó có thể cải thiện chất lượng đất và đa dạng hóa cây trồng.” Ngưu Vọng Đạo rất vui mừng và xúc động khi chứng kiến những ví dụ cụ thể về sự hồi sinh nông thôn ở Trung Quốc. Trong mắt ông, vùng đất Trung Quốc tràn đầy sức sống, và đó là một bức tranh khắc họa sinh động về mưu cầu hạnh phúc cho người dân của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Trần Dao,Huỳnh Thuần Đạt(Tân Hoa xã)
Ảnh: Phàn Hạo Vũ, Hứa Lượng, Bàng Kiệt, Khương Tùng Nguyên, Vương Việt, Tang Dục Lân, Chu Long Xuyên
 

Đọc hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc| Đại sứ Argentina tại Trung Quốc Ngưu Vọng Đạo đã phát biểu rằng: Cộng đồng chung vận mệnh nhân loại chính là "hài hòa", "đa dạng" và "tương lai"