Hơn 90% thanh niên Trung Quốc tin tưởng cuộc sống tương lai của mình sẽ tốt hơn so với hiện nay

2022-10-27 16:51:24
Nguồn:

Gần đây, Trung tâm Điều tra Xã hội của Báo Thanh niên Trung Quốc liên kết với wenjuan.com đã công bố kết quả điều tra với 3.012 thanh niên tham gia cho thấy, 90,6% thanh niên tham gia khảo sát tin rằng cuộc sống tương lai của họ sẽ tốt hơn hiện nay.

Các thanh niên Trung Quốc lập nghiệp sáng tạo tại quê hương Quảng Tây (Trương Ái Lâm / Tân Hoa xã)

Dương Phi 22 tuổi cho rằng, nhiều thiết bị điện tử được sản xuất tại Trung Quốc đã chiếm phần lớn thị trường toàn cầu. Nhiều công nghệ tinh xảo tiên tiến chúng tôi từng tụt hậu so với các quốc gia khác, hiện nay đã có thể song hành với hoặc thậm chí vượt qua các quốc gia khác.

Lưu Lê sinh sau năm 1995, sau khi tốt nghiệp chị quyết định về quê phát triển, hiện đang làm việc tại làng Bồng Lai, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu. Đến làng Bồng Lai hơn một năm, chị đã nhìn thấy diện mạo mới của vùng nông thôn. “Hiện nay, làng chúng tôi đang phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, xây dựng cơ sở trồng rau quả, cuộc sống của mọi người tràn đầy sức sống.”

Cuộc điều tra cho thấy, 65,3% thanh niên được phỏng vấn cho thấy trong tương lai xã hội sẽ văn minh và hài hòa hơn, 63,8% thanh niên được phỏng vấn tin rằng Trung Quốc sẽ thịnh vượng hơn. 58,5% thanh niên được phỏng vấn tin rằng công nghệ cao sẽ sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống.

Nguồn: Báo Thanh niên Trung Quốc
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Hơn 90% thanh niên Trung Quốc tin tưởng cuộc sống tương lai của mình sẽ tốt hơn so với hiện nay