Triệu Năng Thắng: Mong đợi các sản phẩm Thái Lan được bán chạy them lần nữa

2022-11-17 17:43:52
Nguồn:

Triển lãm Trung Quốc-Nam Á lần thứ 6 và Hội chợ xuất nhập khẩu hàng hóa Côn Minh Trung Quốc lần thứ 26 sẽ tổ chức từ ngày 19 tháng 11 đến ngày 22 tháng 11 năm 2022 tại thành phố Côn Minh.

“Mỗi năm tại Triển lãm Trung Quốc-Nam Á, khi doanh số bán hàng của chúng tôi tăng lên, số lượng khách hàng của chúng tôi cũng tăng lên. Hiện nay, chúng tôi có đủ hàng tồn kho, đã sẵn sàng cho hội chợ triển lãm lần này.” Triệu Năng Thắng là người Thái cũng là ông chủ của một cửa hàng thực phẩm tại Côn Minh, anh chia sẻ một cách vui vẻ.

Triệu Năng Thắng đang chia sẻ với phóng viên ( Lý Văn Quân/ Vân Nam Nhật báo)

Năm 2010, anh tới Côn Minh du học, sau khi tốt nghiệp anh ở lại đây. Ẩm thực phong phú và khí hậu dễ chịu của Côn Minh khiến anh không muốn rời đi. Hiện nay,anh đã hoàn toàn hòa nhập vào cuộc sống ở đây.

Triệu Năng Thắng nhớ lại rằng, trước đây Côn Minh không có nhiều sản phẩm nhập khẩu từ Đông Nam Á, anh tự mang các sản phẩm từ Thái Lan như túi xách, đồ trang sức và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác để tham gia Triển lãm Trung Quốc-Nam Á, nhận được nhiều người tham gia ưa chuộng. Sau đó, anh phát hiện thấy nhu cầu đối với hàng hóa Thái Lan của người tiêu dùng Vân Nam ngày càng tăng, nên anh chuyển sang kinh doanh đồ ăn vặt. Đến nay, thị trường đồ ăn vặt đang mở rộng từng năm.

“Cửa hàng tôi có hơn 300 loại sản phẩm, những hàng bán chạy của Thái Lan bao gồm sữa đậu nành, nước soda, đồ uống, đồ gia vị, v.v.” Triệu Năng Thắng nói rằng, ngoài các sản phẩm của Thái Lan, cửa hàng hiện cũng bán hàng hóa từ Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Indonesia và các nước khác, doanh số bán hàng đều đáng kể. Sản phẩm nào bán chạy phụ thuộc vào thói quen tiêu dùng khác nhau của khách hàng cũng liên quan đến mùa vụ. Vì vậy, cửa hàng luôn có sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, ngành buôn bán lẻ đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng đối với anh đã sống ở Côn Minh nhiều năm, luôn tin tưởng vào môi trường khởi nghiệp sáng tạo của Trung Quốc. “Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhiều năm liền, thu nhập của người dân ngày càng tăng lên. Đối với các người khởi nghiệp, thị trường này vẫn rất hấp dẫn”.

Nhắc lại quá trình phát triển của cửa hàng trong những năm qua, Triệu Năng Thắng cho biết, ban đầu chỉ có một cửa hàng với ít sản phẩm, nay đã tăng đến 2 cửa hàng và người dân ngày càng biết đến hàng hóa Thái Lan. “Tôi mong đợi sự tổ chức của triển lãm năm nay cũng hy vọng giới thiệu nhiều sản phẩm Thái Lan hơn cho người tiêu dùng Trung Quốc”.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Triệu Năng Thắng: Mong đợi các sản phẩm Thái Lan được bán chạy them lần nữa