Rouhieh: Chia sẻ thành quả phát triển của Vân Nam

2022-11-24 17:26:21
Nguồn:

Rouhieh đến từ Canada hiện là giáo viên dạy tiếng Anh cảu trường Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam. Rouhieh có sự hiểu biết độc đáo về Hội chợ Triển lãm Trung Quốc- Nam Á: “Mỗi năm tôi đều quan tâm đến các cuộc họp lớn tổ chức tại Trung Quốc. Những ý tưởng và yêu cầu được đưa ra trong các hội nghị đã cung cấp sự hướng dẫn cho sự nghiệp giáo dục của tôi. Tại hội chợ triển lãm lần này, các quốc gia đã thể hiện công nghệ kỹ thuật có thể giúp đỡ sự nghiệp giáo dục như thế nào.”

Cô Rouhieh (Mạc Dĩnh Nghệ / Vân Nam Nhật báo)

Năm 2004, cô Rouhieh đến Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp giáo dục của mình tại Vân Nam, trong thời gian hơn 10 năm, cô đã chứng kiến trình độ giáo dục Trung Quốc được nâng cao và thế hệ giáo dục được hoàn thiện. Từ năm 2004 tới nay, cô đã dạy tiếng Anh miễn phí tại nhiều trường tiểu học. Năm 2009, cô đã giành được “Giải thưởng tình hữu nghị Vân Nam”(Yunnan Friendship Award), giải thưởng cao nhất bởi chính quyền tỉnh Vân Nam thành lập cho các chuyên gia nước ngoài.

Cô Rouhieh cho rằng: “Trong những năm qua, tôi đã chứng kiến sự phát triển và thành tựu của giáo dục bắt buộc tại Trung Quốc, cơ sở hạ tầng và tài nguyên giáo dục đã được cải thiện đáng kể, nhận thức của giáo viên và học sinh cũng đang thay đổi. Có thể nói, những thành tựu mà hệ thống giáo dục Trung Quốc mang lại là rất to lớn.” Theo quan điểm của cô, chất lượng và trình độ của giáo dục cơ bản và giáo dục cao đẳng của Trung Quốc đều không ngừng tiến bộ. “Sự phát triển nhanh chóng của giáo dục Trung Quốc được thấy rõ trong COP15, Hội chợ Triển lãm Trung Quốc-Nam Á và các hội nghị quốc tế khác, những nhân tài Vân Nam như chuyên gia học giả, tình nguyện viên, dịch giả và các nhân viên khác đều cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho hội nghị quan trọng.” Cô Rouhieh cảm nghĩ rằng, nhân tài chính là nền tảng cho sự phát triển của Vân Nam và Trung Quốc trong tương lai.

Cô Rouhieh có tình cảm đặc biệt đối với Vân Nam: “Vân Nam là một tỉnh mở cửa và bao dung, tôi rất hân hạnh được sống ở Vân Nam và chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nơi đây.” Cô hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều nền tảng mở như Hội chợ Triển lãm Trung Quốc- Nam Á thúc đẩy các quốc gia trao đổi sâu sắc hơn để thế giới hòa nhập với các nền văn minh khác nhau, từ đó thực hiện cùng thắng cùng có lợi.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Mạc Dĩnh Nghệ, Hoàng Nghị Nhàn, Vương Vận Nhã, Tất Y Sảnh (Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Rouhieh: Chia sẻ thành quả phát triển của Vân Nam