Hoàng Chí Vĩ: Văn hóa giúp sức làm nên thương hiệu

2022-11-28 20:37:07
Nguồn:

“Người Malaysia tiếp xúc với cà phê từ rất sớm, uống cà phê đã trở thành thói quen hàng ngày của người dân. Trong những năm gần đây, mặc dù các chuỗi thương hiệu quốc tế và quán cà phê đặc sắc liên tục xuất hiện, nhưng các quán ăn đường phố ẩn trong khu phố cổ và hẻm cũ vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người dân địa phương để uống cà phê.” Hoàng Chí Vĩ nói một cách thao thao bất tuyệt văn hóa cà phê độc đáo của Malaysia.

Hoàng Chí Vĩ là người Malaysia gốc Hoa, đã sống ở Côn Minh gần 10 năm, trong suốt thời gian này anh làm kinh doanh giữa các nước ASEAN và Trung Quốc. Hiện tại, anh là Tổng giám đốc thị trường Trung Quốc của cà phê trắng Meet U Malaysia.

Theo anh, cà phê xuất khẩu của Malaysia chủ yếu là sản phẩm hòa tan. Mặc dù trong hơn 10 năm qua, người tiêu dùng cà phê tại Trung Quốc không ngừng mở rộng, yêu cầu về cà phê càng ngày càng cao, nhưng cà phê hòa tan thuận tiện và nhanh gọn giá cả lại phải chăng vẫn nhận được sự yêu thích của giới doanh nhân và sinh viên.

“Năm 2015, cà phê trắng Meet U lần đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ Triển lãm Trung Quốc-Nam Á đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Từ đó, chúng tôi không vắng mặt bất kỳ triển lãm ngoại tuyến nào.” Hoàng Chí Vĩ nói, ngoài Hội chợ Triển lãm Trung Quốc- Nam Á, SSACEIF và hội chợ du lịch tổ chức tại Côn Minh cũng là nền tảng quan trọng cho các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu và nhận được sự ưa chuộng tại Trung Quốc.

Nói đến cảm giác tham gia Hội chợ Triển lãm Trung Quốc- Nam Á trong những năm qua, anh nói rằng trước đây các mặt hàng trên hội chợ chủ yếu là thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều sản phẩm kỹ thuật số và di sản văn hóa phi vật thể tham gia, mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng, cũng mang lại cơ hội hợp tác mới cho các nhà triển lãm. ‘Tôi hy vọng Hội chợ Triển lãm Trung Quốc- Nam Á sẽ tổ chức ngày càng tốt đẹp, cũng hy vọng được giới thiệu cà phê chất lượng cao và văn hóa cà phê đậm đà của Malaysia cho nhiều người tiêu dùng Trung Quốc hơn.”

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Vương Thịnh Trung (Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Hoàng Chí Vĩ: Văn hóa giúp sức làm nên thương hiệu