Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nam Á lần thứ sáu thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc và Nam Á

2022-11-30 18:18:58
Nguồn:

Kể từ lần hội chợ đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, Hội chợ triển lãm Nam Á đã trở thành một nền tảng quan trọng để Trung Quốc và các nước Nam Á thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và trao đổi văn hóa.

Dọc theo tuyến đường của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ sáu, mức độ quốc tế hóa, chuyên môn hóa và thị trường hóa ngày càng cao hơn, và vòng kết nối bạn bè ngày càng mở rộng. Tổng cộng có 89 quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế đã liên tiếp tham gia triển lãm và tổng cộng 3331 dự án đã được ký kết, với giá trị hợp đồng vượt qua con số 4,3 nghìn tỷ nhân dân tệ, thúc đẩy mạnh mẽ việc giao lưu, trao đổi kinh tế - thương mại và hợp tác giữa Trung Quốc và các nước Nam Á.

Từ phiên đầu tiên đến phiên thứ 6, số lượng phòng triển lãm của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á đã tăng từ 6 lên 13 phòng, trong đó bao gồm 8 phòng triển lãm chuyên nghiệp như kinh tế kỹ thuật số và năng lượng xanh. Diện tích triển lãm đã tăng từ 51.100 mét vuông lên 130.000 mét vuông. Số lượng các quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế tham gia đã tăng từ 42 lên 80... Tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam năm nay, khoản đầu tư theo hợp đồng của tất cả các bên đã vượt quá 400 tỷ nhân dân tệ, khoản đầu tư theo hợp đồng bên ngoài cũng đã vượt qua con số 200 tỷ nhân dân tệ.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Triệu Bội Nhiên, Triệu Thải Lâm (Tân Hoa xã)
Ảnh : Vân Nam nét
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nam Á lần thứ sáu thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc và Nam Á