Trưởng làng: Những tháng ngày có mục tiêu thật tươi đẹp

2022-12-12 10:33:46
Nguồn:

Đường sắt Trung Quốc - Lào đã được khai thông một năm, các ngôi làng dọc theo tuyến đường sắt có sự thay đổi đáng kể, cuộc sống của dân làng ngày càng náo nhiệt và có triển vọng hơn.

Gần đây, Trương Hồng Lôi, Chủ tịch Ủy ban làng Na Kha Lý, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc liện hệ trực tuyến với Thaimany THAMMAVONG, phó trưởng làng của Thaphalanxai, thành phố Viêng Chăn, Lào, để cùng chia sẻ thu hoạch của hai làng dọc tuyến đường sắt trong một năm.

Na Kha Lý, từng là trạm dịch quan trọng trên con đường cổ Trà Mã, hiện nay đã trở thành thị trấn đặc sắc dọc theo tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào. Trương Hồng Lôi giới thiệu rằng, sau khi tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào được thông xe, số lượng người đến Nà Kha Lý lập nghiệp sáng tạo, cư trú, du lịch càng ngày càng nhiều. Sự xuất hiện của khách du lịch từ khắp nơi đã thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tại đây, cũng khiến dân làng bước trên con đường giàu lên. Đồng thời, giao lưu tương tác với khách du lịch cũng khiến bộ mặt tinh thần của dân làng có sức sống dồi dào.

Tại làng Thaphalanxai, sau khi nhiều dân làng đi đường sắt Trung Quốc-Lào thuận tiện, nhanh chóng và an toàn đều cho rằng có chuyến trải nghiệm khá tốt, giá vé cũng hợp lý. Vào các ngày lễ, các dân làng đi tàu chỉ mất một tiếng thì đến thắng địa du lịch - huyện Vang Vieng.

Đường sắt Trung Quốc-Lào không chỉ mang lại sự thuận tiện to lớn cho việc vận tải hành khách và hàng hóa địa phương, mà còn cung cấp nhiều việc làm cho người dân địa phương. Thaimany THAMMAVONG cho rằng, hy vọng Lào có thể mở rộng nhiều tuyến đường sắt từ Nam ra Bắc cả nước và kết nối với các nước ASEAN khác để cung cấp động lực lâu dài cho sự thịnh vượng và phát triển của Lào.

Nguồn: Vân Nam Nhật bao
Văn: Tất Y Sảnh, Quách Dao, Video: Tự Kiếm Phi ( Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Trưởng làng: Những tháng ngày có mục tiêu thật tươi đẹp