2022 CITM| Đại Lý, Vân Nam: Hành lang sinh thái Nhĩ Hải tràn đầy không khí tình yêu

2022-07-11 16:11:50
Nguồn:

Ngày 6/7, Trương Huy tay trong tay cùng bạn gái đi chơi Long Khám Cổ Độ, thánh địa tình yêu tại tại bên hồ Nhĩ Hải của Đại Lý, Vân Nam. “Thề Thương Sơn hẹn Nhĩ Hải, tỏ tình với người mình yêu tại đây quá lãng mạn đấy!” Khi khám phá mối tình lãng mạn độc đáo của Đại Lý, Trương Huy giành được nhiều hạnh phúc.

Ở Long Khám Cổ Độ, nơi nào cũng có thể bắt gặp nhiều cặp tình nhân đang chụp ảnh cưới. “Trời xanh mây trắng, nước trong và bờ xanh v.v. Tại đây có tất cả phong cảnh mà chúng tôi mong muốn, có thể chụp tấm ảnh để ghi lại câu chuyện tình yêu của mình, chúng tôi thấy rất hạnh phúc”. Một cặp tình nhân đến từ Bắc Kinh chia sẻ một cách vui vẻ. Thánh địa tình yêu trên Hành lang sinh thái Nhĩ Hải khiến Đại Lý dần được nhiều cặp tình nhân ưa chuộng hơn, hôm nay sau khi chụp ảnh cưới xong, họ sẽ tiếp tục tổ chức lễ cưới khó quên của mình tại Đại Lý.

Vẻ đẹp của hồ Nhĩ Hải khiến ngày càng nhiều người nước ngoài chọn định cư ở Đại Lý, Phố Ảnh chính là một trong số đó. “Tôi đến Đại Lý được 2 năm rồi, vẻ đẹp ở đây khiến người ta lưu luyến không nỡ về, tôi thường đạp xe trên Hành lang sinh thái Nhĩ Hải để tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc”. Điều khiến Phố Anh vui vẻ nhất là cô gặp được một nhóm bạn cũng yêu thích đạp xe tại đây.

Chu Lệ Bình, blogger Myanmar của Trung tâm Truyền thông Quốc tế Khu vực Nam Á và Đông Nam Á tỉnh Vân Nam là lần đầu tiên đi du lịch ở Đại Lý, khi ngồi trên xe tham quan, cô liên tục nói: “Tôi đợi các bạn ở Đại Lý”. Khi nhìn thấy những người già đi dạo Hành lang sinh thái Nhĩ Hải, trẻ em chơi đùa, tình nhân đang chụp ảnh và người trẻ tuổi đạp xe, Chu Lệ Bình cũng nở nụ cười hạnh phúc trên môi.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Trương Doanh Linh, Lý Văn Quân (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

2022 CITM| Đại Lý, Vân Nam: Hành lang sinh thái Nhĩ Hải tràn đầy không khí tình yêu