2022 CITM| Đại Lý: Giữ lại hoài niệm trong “dấu ấn” của lịch sử

2022-07-13 15:33:43
Nguồn:

Gần đây, khách du lịch từ Bắc Kinh, Thành Đô và những nơi khác tới uống trà và thưởng thức phong cảnh điền viên tại đài quan sát của sân vườn nhỏ của khách sạn Linden Centre- Bán Sơn ở cổ trấn Hỷ Châu, châu tự trị dân tộc Bạch Đại Lý. “Cả khách sạn có 16 phòng, chúng tôi đã sắp xếp cẩn thận từng phòng theo đặc điểm dân tộc địa phương”. Linden, người sáng lập Linden Centre, hy vọng mọi du khách có thể thực sự hiểu được văn hóa truyền thống của Hỷ Châu sau khi trải nghiệm chuyên sâu.

Linden, người sáng lập Linden Centre

Sân của Linden Centre mộc mạc lại mang cảm giác hoài cổ về lịch sử. Dưới góc nhìn của Linden, một “người Hỷ Châu bản địa mới” đến từ Hoa Kỳ, đây là nét độc đáo của Linden Centre, càng là “dấu ấn” đặc trưng của Hỷ Châu, mà những “dấu ấn” như vậy ở Hỷ Châu nơi nào cũng thấy được.“Là một khu định cư quan trọng của dân tộc Bạch, Hỷ Châu bảo tồn rất nhiều dân cư của người Bạch”, Linden nói rằng những tòa nhà này chính giống như bảo tàng, kể câu chuyện về thời gian và lịch sử.

cổ trấn Hỷ Châu

Leng keng… Trong số các đồ bạc Đại Lý, đồ bạc sản xuất từ làng Tân Hoa, huyện Hạc Khánh là nổi tiếng nhất. “Búa nhỏ gõ ngàn năm, hàng ngày huyền thoại nghệ thuật đồ bạc vân đang trình diễn như vậy”. Hồng Phong Trị, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Du lịch Văn hóa Hạc Khánh Ngân Thành, nói với chúng tôi về văn hóa độc đáo tại đây.

Livestreamer đang bán hàng

Anh giới thiệu rằng, ngoài các hộ gia đình gia công và thương nhân địa phương, các doanh nhân và doanh nghiệp chế biến sản phẩm bạc từ Quảng Châu, Thâm Quyến và các nơi khác cũng liên tiếp dừng chân tại làng Tân Hoa. Để mở rộng hơn nữa các kênh bán đồ bạc Hạc Khánh, làng Tân Hoa cũng dựa vào nền tảng “Internet +” để xây dựng cơ sở livestream bán đồ bạc. Trong cơ sở livestream, livestreamer đang tương tác với cư dân mạng trực tuyến và giới thiệu sản phẩm chi tiết trước ống kính. Họ đều hy vọng có thể thông qua đồ bạc giới thiệu Hạc Khánh cho nhiều người hơn.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Trương Doanh Linh, Lý Văn Quân (Nhật báo Vâ Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

2022 CITM| Đại Lý: Giữ lại hoài niệm trong “dấu ấn” của lịch sử