2022 CITM| Du lịch nông thôn làm cho“miền đất hạnh phúc” ngày càng hạnh phúc

2022-07-18 11:04:38
Nguồn:

Ngày 9 tháng 7, trong nhóm làng dân Tư Mạt La của xã Thanh Thủy, thành phố Đằng Xung, dân làng mặc trang phục lộng lẫy đã đợi ở cổng làng để đón khách từ xa. Tư Mạt La có nghĩa là “miền đất hạnh phúc" trong tiếng dân tộc Ngõa.

Tư Mạt La

Ngôi làng được bao quanh bởi rừng cây râm mát, mọi thứ đều xanh tươi. “Màu xanh” đã trở thành từ khóa quan trọng mà Triệu Gia Thanh, phó trưởng xã của xã Thanh Thủy, mỗi lần giới thiệu cho khách du lịch, ông chỉ vào cây đa đằng xa và nói một cách tự hào: “Những cây này đã có lịch sử hơn 500 năm, sau khi tổ tiên chúng tôi di cư về đây trồng cây đa này, người đời sau cùng nhau chăm sóc”.

Tư Mạt La

“Ở đây có thể nhìn thấy cảnh núi, sông non biếc cũng mang theo nỗi nhớ quê của nhiều người”. Dân làng Tư Mạt La thường nói, yêu quý và tôn trọng thiên nhiên là điều vô cùng quan trọng đối với họ. “Tôi hy vọng mọi khách du lịch đều có thể cảm nhận được bầu không khí mộc mạc và trải nghiệm 'hạnh phúc' của Tư Mạt La”. Triệu Nhậm Tân từng làm việc ở thành phố lớn, vài năm trước anh trở về quê mình và kinh doanh một cửa hàng nông sản đặc biệt với tên “Thủ Thổ Nhân” trong làng.

Dân làng Tư Mạt La đang ngảy múa

Điều khiến Triệu Nhậm Tân ấn tượng sâu sắc là trước khi hầu hết thanh niên trong làng đều đi ra ngoài làm việc, từ khi ngành du lịch nông thôn được phát triển, nhiều người đều sẵn sàng quay trở lại như anh.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Trương Doanh Linh, Lý Văn Quân (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

2022 CITM| Du lịch nông thôn làm cho“miền đất hạnh phúc” ngày càng hạnh phúc