2022 CITM| Đến với Tây Song Bản Nạp ngắm bản sắc sinh thái

2022-07-20 18:03:07
Nguồn:

“Các phòng thí nghiệm trong các tòa nhà rất phổ biến, nhưng bạn đã từng thấy phòng thí nghiệm trong khu rừng mưa nhiệt đới chưa?” Gần đây, phóng viên đã đến khu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, dưới sự dẫn dắt của Lưu Chi Long, Tiến sĩ Thực vật học, đã đến trường Rừng nhiệt đới trong khu du lịch Vọng Thiên Thụ (Sky Tree Scenic). Phòng thí nghiệm khoa học hiện đại này hầu như không có ranh giới với khu rừng mưa nhiệt đới, các loài đang được nghiên cứu chính ở bên cạnh, khi đi ra ngoài là có thể quan sát, lấy mẫu và thu thập dữ liệu trực tiếp.

Anh Lưu Chi Long cho rằng: “Dưới bối cảnh về sự chuyển đổi và nâng cấp của ngành du lịch, nhu cầu mạnh mẽ về chất lượng giáo dục và việc bảo vệ môi trường đã trở thành sự đồng thuận của xã hội, trường Rừng nhiệt đới được kỳ vọng sẽ trở thành dự án cốt lõi để nâng cao chất lượng của Khu du lịch Vọng Thiên Thụ, và thực hiện sản phẩm du lịch có tổng hợp yếu tố du lịch + giáo dục + bảo tồn sinh thái”.

“Con gái tôi sau khi nhìn thấy câu chuyện về những chú voi châu Á được bảo vệ và cứu hộ ở Tây Song Bản Nạp trên Internet rất hứng thú đến xem đàn voi tại đây, nhân dịp kỳ nghỉ hè thì đưa con đi trải nghiệm thực địa”. Trong khu thắng cảnh Thung lũng Voi hoang dã, có nhiều du khách đến khắp mọi nơi như Hàn Long, du khách Sơn Đông, bị thu hút bởi câu chuyện của đàn voi nổi tiếng này, bãi đỗ xe đã dừng các loại xe du lịch.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Chu Hải (Nhật báo Vân Nam)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

2022 CITM| Đến với Tây Song Bản Nạp ngắm bản sắc sinh thái