Cảm giác như về nhà bà ngoại thời thơ ấu tại vườn cà phê

2022-08-17 10:30:10
Nguồn:

Thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam không chỉ có trà Phổ Nhĩ nổi tiếng mà còn là vùng sản xuất cà phê chính và trung tâm phân phối thương mại cà phê với diện tích trồng lớn nhất, năng suất cao nhất và chất lượng tốt nhất Trung Quốc.

Ngày 10 tháng 8, tại vườn cà phê Tiểu Oa Tử (Xiaowazi Coffee Manor) ở thành phố Phổ Nhĩ, bốn tình nguyện viên đang bận rộn pha cà phê rót cho khách du lịch. Anh Hồ đến từ Thượng Hải là một trong những tình nguyện viên. Anh nói : “Tôi đã quan tâm đến cà phê từ khi học đại học, tình cờ thấy vườn cà phê Tiểu Oa Tử tuyển tình nguyện viên trên mạng xã hội, tôi liền dọn hành lý và đến Phổ Nhĩ ”. Anh Hồ cho rằng, chuyến đi này không chỉ giúp anh học thêm nhiều kiến thức chuyên nghiệp về cà phê mà còn giúp anh có cơ hội gần gũi với thiên nhiên trong công việc bận rộn.

Xanh tươi, sinh thái và thân thiện với môi trường luôn là những đặc điểm lớn nhất của vườn cà phê Tiểu Oa Tử. Trong quá trình trồng trọt, khu đất không bao giờ sử dụng thuốc trừ sâu, khu rừng tươi tốt thu hút nhiều chú chim, những chú chim làm việc vất vả trong rừng cây như “thợ săn sâu bọ”. Ngoài ra, trong vườn còn trồng được nhiều cây xoan không chỉ có tác dụng xua đuổi côn trùng mà còn có thể giữ nước, cố định đất, cố định đạm. “Vào tháng 6 hàng năm, khi khách du lịch đến đây đều có thể nhìn thấy nhiều đom đóm chấm nhỏ, đẹp quá”, Liêu Hồng Văn, người phụ trách trang viên cho biết.

“2 năm gần đây, cà phê Phổ Nhĩ ngày càng được nhiều người tiêu dùng công nhận và cùng với việc đường sắt Trung Quốc – Lào được thông tuyến, vườn cà phê của chúng tôi đã đón nhiều du khách hơn, trong đó du khách từ các nơi khác của Trung Quốc chiếm 85%. Vườn cà phê Tiểu Oa Tử trở thành ‘địa điểm check-in nổi tiếng’ trên các phương tiện truyền thông xã hội lớn”. Liêu Hồng Văn nói, từ tháng 7 đến nay, vườn đã đón hơn 200 lượt khách mỗi ngày, thậm chí lên tới 400 lượt vào cuối tuần.

Vườn cà phê Tiểu Oa Tử đã trải qua 25 năm phát triển, cả gia đình Liêu Hồng Văn đã nghiên cứu và khám phá trong các lĩnh vực quy hoạch mảnh vườn, gây trồng giống đậu, kỹ thuật sấy khô, nếm thử và đánh giá chất lượng cà phê. “Chúng tôi không ngừng nhập vào những loại cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Trong tương lai, tôi hy vọng vẫn được duy trì bản tâm về xanh tươi, sinh thái và thân thiện với môi trường, để mỗi du khách đến chơi trang viên đều có thể tìm thấy cảm giác như được trở về nhà bà ngoại khi thời thơ ấu”.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Cảm giác như về nhà bà ngoại thời thơ ấu tại vườn cà phê