Triệu Thắng Mẫn, du học sinh Campuchia tại Trung Quốc: Đưa vẻ đẹp Vân Nam vào tranh vẽ

2022-10-19 15:35:28
Nguồn:



Triệu Thắng Mẫn: Người đứng vị trí thư ba phải hàng thứ ba

Vào ngày 11 tháng 12 năm 2019, ngay sau sinh nhật lần thứ 17 của mình, tôi đã từ Phnôm Pênh, Campuchia đến Đại học Đại Lý - Vân Nam du học theo chuyên ngành thiết kế truyền đạt thị giác.

Châu tự trị dân tộc Bạch Đại Lý là một nơi luôn làm cho người ta tràn đầy nỗi khao khát và trí tưởng tượng, non xanh, nước biếc, kiến trúc cùng với con người ở đây luôn có thể tạo thành một bức tranh hài hòa đẹp đẽ. Trong kỳ nghỉ lễ, tôi thường hẹn hai, ba người bạn đạp xe dọc quanh hồ Nhĩ Hải, leo núi Thương Sơn, đi dạo thành phố cổ, thưởng thức "Tam đạo trà"... Trong các kỳ nghỉ mùa đông và mùa hè, tôi đến nhà người dân địa phương ở Đại Lý để tìm hiểu về cấu trúc kiến trúc truyền thống nơi đây, mỗi khi rời đi, chủ nhà luôn gói ghém đồ ăn nhẹ như mồi miếng nướng, ô mai khắc, bánh hoa tùng và đặt chúng vào tay tôi như cách người thân chào nhau trước khi đi xa khiến cho tôi cảm thấy rất xúc động, trong lòng ấm áp vô cùng.

Ngoài Đại Lý, tôi cũng đã đến nhiều nơi ở Vân Nam. Châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, Châu tự trị dân tộc Di Sở Hùng, thành phố Phổ Nhĩ, thành phố Ngọc Khê... Nơi khiến tôi ấn tượng nhất chính là thôn Tra Ni Bì - Mông Tự, Tỉnh Vân Nam, nó cũng chính là địa điểm tổ chức Đại hội lần thứ nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Vân Nam. Vào tháng 8 năm 2022, tôi tham gia Hội trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN và thăm quan nơi này cùng với các bạn sinh viên quốc tế khác. Trong túp lều tranh dốt nát, có vài chiếc bàn gỗ, vài chiếc ghế dài, ngọn đèn dầu cũ và nửa tấm bảng đen, đơn sơ đến khó tin. Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn thiếu thốn như vậy mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lãnh đạo quần chúng nhân dân đạt được sự thịnh vượng và phát triển như ngày hôm nay, quả thật là điều đáng kinh ngạc và ngưỡng mộ.

Trong ba năm qua, Vân Nam đã chứng kiến sự trưởng thành của tôi, và tôi cũng đã chứng kiến quá trình mở cửa, phát triển và thịnh vượng của Vân Nam. Trong 3 năm tới, tôi muốn sử dụng kỹ năng chuyên môn của mình để đưa vẻ đẹp của Vân Nam vào trong từng bức tranh, và mang nó quay trở về Campuchia như một kỷ niệm đẹp đẽ vĩnh viễn trong tương lai.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phóng viên: Thẩm Yến (Nhật báo Vân Nam)
Ảnh: Triều Thắng Mẫn cung cấp

Triệu Thắng Mẫn, du học sinh Campuchia tại Trung Quốc: Đưa vẻ đẹp Vân Nam vào tranh vẽ