“Thầy thuốc Đông Y nước ngoài” tại Hàng Châu yêu chuộng văn hóa Trung Quốc

2022-10-19 15:42:51
Nguồn:

Mới đây, một đoạn video về người nước ngoài cư trú tại Trung Quốc đánh thái cực quyền đã thu hút gần 200.000 lượt xem và chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội nước ngoài. Người trong video là Masimo, một người Ý vô cùng yêu chuộng văn hóa Trung Quốc từ khi còn nhỏ.

“Thầy thuốc Đông Y nước ngoài” Masimo (ảnh do Masimo cung cấp)

Năm 2013, Masimo và vợ đến thành phố Hàng Châu. Đối mặt với nền tảng văn hóa, môi trường ngôn ngữ, thói quen ăn uống hoàn toàn mới, vợ chồng Masimo tuy là lần đầu tiên đến nhưng không hề cảm thấy khó thích nghi. Masimo nói, có lẽ là vì cả gia tình đều yêu thích văn hóa Trung Quốc.

Hiện nay, Masimo là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Trung Y Dược Chiết Giang. “Văn hóa Trung Quốc sâu rộng và uyên bác.” Massimo nói, ở Trung Quốc học Đông Y không phải là một điều dễ dàng, không chỉ phải học tốt tiếng Trung, mà còn phải tìm hiểu kiến thức lý thuyết, phương pháp chẩn đoán và điều trị, đối với người nước ngoài rất khó. May mắn thay, trong quá trình học tập, anh đã nhận được sự giúp đỡ từ các giáo viên và bạn học.

Người nước ngoài làm thầy thuốc Đông Y, có đáng tin cậy hay không? Masimo thẳng thắn thừa nhận, lúc đầu khi anh khám bệnh từ thiện cho bệnh nhân, thực sự khiến nhiều bệnh nhân tò mò. Nhưng không bao lâu sau, mọi người đã bị hấp dẫn bởi thái độ nghiêm túc chuyên nghiệp của anh, người mời anh khám chữa bệnh cũng ngày càng nhiều. Masimo nói rằng, sự tin tưởng của mọi người khiến anh ngày càng tự tin hơn, anh hy vọng có thể làm bác sĩ ở Trung Quốc sau khi tốt nghiệp.

Ngoài công việc và học tập, Masimo sẽ làm một số hoạt động công ích cùng với vợ. Ví dụ, với sự giúp đỡ của cộng đồng, tổ chức lớp học thái cực quyền công ích cho trẻ em, tham gia các hoạt động tình nguyện như phân loại rác, khám bệnh từ thiện v.v.

Gia đình Masimo ở lại Hàng Châu còn có một lý do quan trọng, lòng hiếu khách của người dân ở đây làm cho cuộc sống nước khác của họ đầy ấm áp. Trong cộng đồng họ sống, người hàng xóm đều sẵn lòng làm quen với cả gia đình người bạn nước ngoài. Nhiều khi, mọi người giúp đỡ lẫn nhau để chăm sóc trẻ em, hát, nấu món ăn Trung Quốc, viết câu đối mùa xuân cùng nhau, hòa thuận vui vẻ.

Nguồn: Nhật báo Vân Nam
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

“Thầy thuốc Đông Y nước ngoài” tại Hàng Châu yêu chuộng văn hóa Trung Quốc