Phổ Nhĩ có một “bảo tàng cây chè thế giới”

2022-10-19 16:10:08
Nguồn:

Vườn chè cổ nghìn năm của núi Cảnh Mại nằm ở thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, nơi đây được hưởng danh là “bảo tàng cây chè thế giới”, không chỉ có phong cảnh hữu tình mà còn có nhiều cây cổ thụ cao vút.

Núi Cảnh Mại (Giang Văn Diệu/ Tân Hoa xã)

Núi Cảnh Mại có lịch sử lâu đời về kỹ thuật làm chè thủ công truyền thống. Kỹ thuật chế biến sớm nhất có thể bắt nguồn từ thời nhà Đường, với lịch sử hơn 1.800 năm. Kể từ năm 180 sau Công Nguyên, chi nhánh dân tộc Bố Lãng đã tìm thấy cây trà cổ nguyên thủy tại khu vực núi Cảnh Mại và định cư tại đây. Họ đã trồng chè cổ cho đến nay, và đã hình thành vườn chè cổ được trồng trọt nhân tạo lớn nhất thế giới.

Người dân địa phương đang hái chè

Quy trình làm trà thủ công truyền thống ở núi Cảnh Mại rất phức tạp, phải trải qua nhiều quy trình như hái chè, sao chè, sấy khô và ép. Mỗi quy trình đều có yêu cầu cao, những người làm chè phải nhờ vào sự thực tiễn lâu năm mới có thể nắm chắc các kỹ thuật. Hiện nay, có hơn 200 nhà máy chế biến chè sơ bộ tại địa phương, sản lượng chè búp tươi hàng năm đạt 2 triệu kg, là cơ sở quan trọng để phát triển ngành chè và văn hóa chè. Sau khi chè của địa phương dần dần được đưa ra thị trường, đã trở thành một nguồn thu nhập quan trọng của người dân địa phương.

Nguồn: Tài khoản wechat Văn hóa du lịch Phổ Nhĩ
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Phổ Nhĩ có một “bảo tàng cây chè thế giới”