Yêu bóng đá, yêu Vân Nam

2022-10-31 16:24:10
Nguồn:


Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới về bóng đá, bóng đá ở Tây Ban Nha phổ biến và trải rộng khắp các thành phố cũng như các làng mạc. Nhưng sự nghiệp bóng đá của tôi vẫn tiếp tục cho đến hiện tại, không chỉ vì tôi đã từng tiếp xúc và yêu bóng đá từ khi còn nhỏ, mà còn vì công việc huấn luyện viên của tôi tại Học viện bóng đá Rama Côn Minh, Vân Nam.

Tôi bắt đầu chơi bóng khi mới 4-5 tuổi, tôi luôn muốn trở thành một vận động viên chuyên nghiệp và có một vị trí trong đội bán chuyên nghiệp. Thời đại học, tôi học chuyên ngành giáo dục thể chất, chủ yếu về bóng đá. Sau khi tốt nghiệp, khi tôi còn ở trong đội nghiệp dư, các huấn luyện viên bóng đá giàu kinh nghiệm khác trong đội đã gợi ý tôi đến Trung Quốc để phát triển và đi theo con đường huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, tôi đã đến giảng dạy tại Học viện bóng đá Rama ở Côn Minh, Vân Nam.

Vân Nam là nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, khí hậu Côn Minh dễ chịu hợp lòng người, xứng danh là “Thành phố mùa xuân”. Đồ ăn ở đây rất ngon, món khoai tây bà cụ (khoai tây nấu nhuyễn) và vịt quay là những món ăn mà tôi yêu thích nhất. Vân Nam rất coi trọng sự phát triển của bóng đá, tôi vô cùng thích không khí bóng đá ở nơi này. Tại đây, trẻ em được đào tạo nghiêm ngặt theo hệ thống đào tạo trẻ của bóng đá Barcelona, nơi tiêu biểu cho trình độ đào tạo bóng đá cho trẻ em cao nhất thế giới, cũng như được trải nghiệm sự hấp dẫn của bóng đá.

Nguồn: Vân Nam nét
Phóng viên: Vương Vận Nhã, Vương Tĩnh Trung (Nhật báo Vân Nam)
Ảnh:Tự Kiếm Phi
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

 

Yêu bóng đá, yêu Vân Nam