Làng cổ Bố Lãng nghìn năm tại Phổ Nhĩ, Vân Nam

2022-11-07 10:35:28
Nguồn:

Trên núi Cảnh Mại của huyện tự trị dân tộc La Hô Lan Thương, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, có một làng cổ Bố Lãng nổi tiếng – Ông Cơ. Trong làng cổ này không chỉ giữ được nét cổ kính của dân tộc Bố Lãng mà còn có những ngôi nhà sàn hiếm thấy.

Dân làng Ông Cơ sống trong các tòa nhà sàn truyền thống của dân tộc Bố Lãng, kiểu kiến trúc thường được gọi là “nhà tre” ở địa phương, nhà sàn có hai tầng, tầng trên và dưới, tầng trên để cư trú, tầng dưới là chỗ để đồ dùng, củi khô và các tạp vật khác.

Tại làng Ông Cơ mọi người thường nói, bất cứ ngôi nhà nào bạn bước vào, bạn đều có thể thưởng thức trà địa phương miễn phí. “Làng cổ Bố Lãng ngàn năm” này lấy những ngôi nhà đặc trưng của địa phương phát triển homestay, nhà hàng quê để chào đón khách từ mọi nơi, nơi đây đã phát triển thành một ngôi làng du lịch dựa trên văn hóa dân tộc Bố Lãng. Với sự phát triển của thương mại điện tử, trà cây cổ trong làng cũng được bán theo nhiều cách. Năm 2021, thu nhập ròng bình quân đầu người của nông dân Ông Cơ đạt gần 20.000 nhân dân tệ.

Nguồn: Tâ Hoa net
Phóng viên: Khang Tĩnh, Lưu Vân, Sài Tĩnh (Tân Hoa net)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Làng cổ Bố Lãng nghìn năm tại Phổ Nhĩ, Vân Nam