Vân Nam ở đâu nhỉ? Để bài rap “Bảy sắc Vân Nam- vườn hoa thế giới” nói cho bạn biết nhé!

2022-12-15 16:37:02
Nguồn:

Giai đoạn thứ hai của Hội nghị lần thứ 15 các bên tham gia Công ước về đa dạng sinh học (COP15) sẽ tổ chức từ ngày 7 đến ngày 19 năm 2022 tại Monterey, Canada. Hoạt động “ngày chủ đề Vân Nam” cũng sẽ được tổ chức vào ngày 15 theo giờ địa phương tại Montreal. Thước phim quảng bá mới nhất của tỉnh Vân Nam “Bẩy sắc Vân Nam- vườn hoa thế giới” đã chính thức phát hành. Chúng ta hãy cùng hòa theo bài rap để bước vào Vân Nam - một nơi rực rỡ sắc màu, đa dạng văn hóa và tràn đầy sức sống nhé.

Vân Nam ở đâu nhỉ? Đây là nơi có hồ Nhĩ Hải, núi tuyết Mai Lý, sông Lan Thương, ruộng bậc thang Hani, miền đất đỏ Đông Xuyên và các phong cảnh khác đẹp như tranh; là nơi mà mòng biển đầu đen, chim công, voọc đen mũi hếch, voi châu Á và các loài động vật khác sống chan hòa.

Vân Nam ở đâu nhỉ? Hoa thơm không ngừng nở rộ, món bún, nấm hoang dã và các món đặc sản thơm ngon luôn khiến người dân nơi đây được thưởng thức một bữa tiệc no say.

Vân Nam ở đâu nhỉ? Kịch hoa đăng truyền thống, múa chân trái, điệu hát Di Dộ và ca múa dân tộc thiểu số phối hợp với rap cũng có thể hài hòa đến lạ, tiếng chuông đồng trên Trà Mã cổ đạo và tiếng tàu hỏa của tuyến đường sắt Trung Quốc – Lào.

Bẩy sắc Vân Nam, vườn hoa của thế giới chào mừng các bạn!

Nguồn: Tân Hoa xã
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Vân Nam ở đâu nhỉ? Để bài rap “Bảy sắc Vân Nam- vườn hoa thế giới” nói cho bạn biết nhé!