“Tàu chậm”tại bảy sắc Vân Nam

2022-01-04 10:15:15 |NGUỒN TIN:

Trong thời đại của tàu cao tốc, vẫn có một số "tàu chậm" chạy ở các vùng núi xa xôi của Trung Quốc, chuyến tàu 7466/5 chính là một trong số đó.

Nửa thế kỷ nay, tuyến “tàu da xanh” này qua lại giữa các làng trại trong vùng núi hẻo lánh tại tỉnh Vân Nam. Theo Dương Triệu Tượng từ Cục Đường sắt Côn Minh, tuyến tàu 7466 chạy một chiều là 245 km, có 13 nhà ga dọc đường, đều là ga ở nơi xa xôi hẻo lánh. “Tàu chậm” dừng ở mọi nhà ga để thuận tiện cho người dân dọc tuyến. Giá cả phải chăng là một đặc điểm khác của “tàu chậm”. Dương Triệu Tượng cho rằng, giá vé toàn bộ hành trình của tuyến tàu 7466 là 30,5 nhân dân tệ (khoảng 100.000 VNĐ), giá vé thấp nhất giữa các ga liền kề chỉ cần 4 nhân dân tệ (khoảng 14.000 VNĐ).

Trước đây, có nhiều hành khách dựa vào “tàu chậm” để chở rau, củ, quả và các mặt hàng nông sản phụ, chuyến tàu này cũng trở thành “chuyến tàu làm giàu” của người dân dọc tuyến. “Năm 2014, khi tôi mới thường trực trên chuyến tàu này, dọc đường chỉ riêng nhà ga Dương Cữu Hà, mỗi chuyến thì có hành khách mang 40 đến 50 giỏ cà chua lên tàu. Nhiều khi tàu vẫn còn chưa đến ga cuối cùng mà hàng hóa đã bán hết.” Dương Triệu Tượng nhớ lại mà nói.

Hiện nay, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, “tàu chậm” không náo nhiệt bằng trước kia, nhưng Dương Triệu Tượng nói rằng, với tư cách là một nhân viên trên “tàu chậm” vì lợi ích công cộng, miễn là quần chúng có yêu cầu, chúng tôi sẽ tiếp tục thông hành và dừng đỗ đúng ga.

Nguồn: Tân Hoa net
Văn: Niệm Tân Hồng
Ảnh: Triệu Phổ Phàm, Lý Hạo
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga